05:07, 10/07/2019

Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong

Ngày 10-7, Tổ số 1 thuộc Đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh Khánh Hòa đã kiểm tra công tác CCHC tại Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong. 

 

Ngày 10-7, Tổ số 1 thuộc Đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh Khánh Hòa đã kiểm tra công tác CCHC tại Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong. 

 

 

Đoàn kiểm tra kết luận tại buổi làm việc
Đoàn kiểm tra kết luận tại buổi làm việc

 

 

Sau khi kiểm tra việc tổ chức tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) và bố trí hạ tầng kỹ thuật phục vụ vận hành, tác nghiệp trên phần mềm một cửa điện tử mới; việc thực hiện quy định về giải quyết TTHC trên một số lĩnh vực, đoàn kiểm tra đã có những ghi nhận tích cực công tác CCHC của Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong.

 

 

Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, công tác chỉ đạo điều hành CCHC của ban đã làm rất tốt. Trong đó các quy chế thi đua, khen thưởng khá rõ ràng và cụ thể; các quy chế cơ bản được áp dụng đầy đủ. Đặc biệt, công tác CCHC tiến bộ theo từng năm; nếu như năm 2017 chỉ đạt loại khá thì đến năm 2018, CCHC đã đạt loại tốt. 6 tháng đầu năm 2019, các khâu đều thực hiện khá tốt, cán bộ, công chức của ban có nhận thức đúng về công tác CCHC; giải quyết 200 hồ sơ đúng hạn, chuyển từ phần mềm một cửa cũ sang phần mềm mới khá thông suốt.

 

 

Tuy nhiên, đoàn kiểm tra cũng đề nghị các phòng, ban chuyên môn quan tâm rà soát, đánh giá những tiêu chí TTHC quốc gia; quá trình thực hiện thấy văn bản nào vướng mắc cần kiến nghị để điều chỉnh cho phù hợp. Đoàn yêu cầu ban kiểm tra kỹ hồ sơ liên thông với UBND tỉnh để chuyển cho đúng địa chỉ nhận. Đồng thời, điều chỉnh lại một số thủ tục hành chính còn rập khuôn, thông tin tài liệu chưa chính xác ghi trên hồ sơ… Đoàn kiểm tra cũng đề nghị ban rà soát lại các kế hoạch CCHC của tỉnh xem đã thực hiện được bao nhiêu phần trăm, nhiệm vụ nào chưa hoàn thành thì cố gắng hoàn thành vào cuối năm.

 

 

Đình Lâm