10:06, 28/06/2018

Cần tạo điều kiện tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp

Ban Pháp chế HĐND tỉnh vừa tiến hành giám sát tình hình thực hiện cải cách thủ tục hành chính tại Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Ban Pháp chế HĐND tỉnh Khánh Hòa vừa tiến hành giám sát tình hình thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC) tại Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN-PTNT).


6 tháng đầu năm, Sở NN-PTNT đã tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định về danh mục TTHC thuộc các lĩnh vực bảo vệ thực vật, lâm nghiệp, diêm nghiệp; thực hiện tốt việc tiếp nhận, giải quyết 25 TTHC trực tuyến qua mạng tin học mức độ 3 theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Đến hết tháng 5, toàn ngành đã giải quyết gần 4.200 hồ sơ cho tổ chức, cá nhân, trong đó 99,85% hồ sơ được giải quyết trước hạn và đúng hạn, chỉ có 6 hồ sơ trễ hạn; giải quyết TTHC trực tuyến qua mạng tin học mức độ 3 là 1.981/4.199 hồ sơ (chiếm 47%), trong đó 100% hồ sơ được giải quyết trước hạn và đúng hạn. Khó khăn của sở hiện nay là hạ tầng kỹ thuật còn hạn chế, thiếu biên chế và chế độ chính sách dành cho cán bộ tại bộ phận một cửa còn thấp.


Ban Pháp chế ghi nhận những kết quả đạt được của Sở NN-PTNT; đồng thời đề nghị sở tiếp tục nâng cao trách nhiệm cải cách TTHC, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các TTHC. Về các khó khăn, đoàn sẽ có ý kiến với UBND tỉnh và các bộ, ngành liên quan xem xét, giải quyết.


H.Đ