11:05, 24/05/2015

Tạo sự hài lòng cho khách hàng

Những năm qua, nhờ đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo hướng hiện đại, Kho bạc Nhà nước huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) đã tạo sự hài lòng cho khách hàng, đảm bảo an toàn tuyệt đối tiền và tài sản của Nhà nước.
 

 

Những năm qua, nhờ đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) theo hướng hiện đại, Kho bạc Nhà nước (KBNN) huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) đã tạo sự hài lòng cho khách hàng, đảm bảo an toàn tuyệt đối tiền và tài sản của Nhà nước.
 
 
Khách hàng liên hệ công việc tại bộ phận một cửa Kho bạc Nhà nước huyện Vạn Ninh.
Khách hàng liên hệ công việc tại bộ phận một cửa Kho bạc Nhà nước huyện Vạn Ninh.
 
Bám sát sự chỉ đạo của UBND tỉnh, KBNN tỉnh, KBNN huyện Vạn Ninh đã lồng ghép hoạt động CCHC với các hoạt động chuyên môn. Đơn vị niêm yết công khai tại trụ sở nội quy tiếp dân, bộ thủ tục hành chính (TTHC) nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng khi đến giao dịch; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại cho bộ phận một cửa; bố trí cán bộ chuyên trách đủ trình độ, năng lực để tiếp nhận, xử lý công việc khi khách hàng đến liên hệ; thái độ cán bộ luôn ân cần, niềm nở... 100% thủ tục, hồ sơ của khách hàng được giải quyết sớm và đúng hạn.  
 
 
Bên cạnh đó, KBNN huyện tiến hành rà soát toàn bộ các quy trình nghiệp vụ, các quy định về việc chuyển, giao nhận hồ sơ trong nội bộ đơn vị, bảo đảm việc giải quyết công việc của các bộ phận nghiệp vụ thu ngân sách Nhà nước (NSNN); kiểm soát chặt chẽ các khoản chi theo đúng chế độ, đúng quy trình và thời hạn quy định. Đồng thời, đơn vị đẩy mạnh cải cách TTHC trong công tác tổ chức thu NSNN, tạo thuận lợi cho các đối tượng nộp thuế; thường xuyên nghiên cứu, rà soát, kiến nghị cắt giảm các loại TTHC không cần thiết, không còn phù hợp với tình hình thực tế; kiến nghị sửa đổi, bổ sung bộ danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng.
 
 
Để khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng, KBNN huyện đã phát phiếu thăm dò ý kiến các tổ chức, doanh nghiệp; thiết lập hộp thư góp ý, hộp thư điện tử để khách hàng liên hệ khi cần. Hầu hết các phiếu thăm dò ý kiến khách hàng được gửi lại đều đánh giá cao và rất hài lòng hoạt động của Kho bạc. Ông Nguyễn Văn Thắng - cán bộ xã Vạn Phước, người thường xuyên đến liên hệ công việc tại KBNN huyện Vạn Ninh chia sẻ: “Tôi rất hài lòng về cách giải quyết công việc nhanh gọn, minh bạch của KBNN huyện. Những phần việc chúng tôi chưa hiểu đều được cán bộ, công chức ở đây hướng dẫn tận tình, chu đáo”. Đặc biệt, KBNN huyện đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 để quản lý, giải quyết công việc. Nhờ đó, phương thức làm việc được cải tiến, công việc giải quyết chính xác, hồ sơ lưu trữ và theo dõi khoa học, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cho khách hàng.
 
 
Xác định công tác cán bộ là nhân tố quyết định tới chất lượng và hiệu quả của công tác CCHC nên thời gian qua, đơn vị đã thực hiện tốt việc quản lý, sử dụng cán bộ theo đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn, trình độ năng lực của từng cán bộ, công chức; đánh giá, phân loại công chức và bảo đảm chính sách đối với công chức. Đơn vị đã bố trí, sắp xếp, phân công công việc hợp lý, tạo điều kiện cho công chức tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ; các lớp tập huấn về văn minh, văn hóa công sở do ngành và địa phương tổ chức; chấn chỉnh và đổi mới phong cách làm việc nhằm không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả trong giải quyết công việc. 
 
 
Theo đánh giá của lãnh đạo Sở Nội vụ, KBNN huyện Vạn Ninh là đơn vị thực hiện công tác CCHC đồng đều trên mọi lĩnh vực. Việc chú trọng công tác lưu trữ hồ sơ, áp dụng công nghệ thông tin, cơ chế một cửa, ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008... đã giúp giải quyết các thủ tục cho khách hàng được nhanh gọn, chính xác, công khai, minh bạch. Đồng thời, đơn vị đã từng bước tinh gọn các TTHC rườm rà, không phù hợp; tạo sự hài lòng cho khách hàng khi đến liên hệ giải quyết công việc. Với những thành tích trong hoạt động, năm 2014, UBND huyện Vạn Ninh đã tặng giấy khen cho KBNN huyện Vạn Ninh.
 
 
Ông Nguyễn Hữu Khiêm - Giám đốc KBNN huyện Vạn Ninh cho biết, CCHC luôn được xác định là công việc trọng tâm, thường xuyên của đơn vị. Việc áp dụng thành công hệ thống thông tin quản lý ngân sách đã góp phần nâng cao tính minh bạch trong quản lý tài chính công, hạn chế tiêu cực trong việc sử dụng ngân sách. “Để công tác CCHC của đơn vị đạt kết quả cao hơn nữa, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh nâng cấp, ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý công việc, đơn giản hóa các TTHC để góp phần rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí giao dịch và đi lại cho khách hàng. Đồng thời, đơn vị tăng cường kiểm soát công việc theo lộ trình ISO 9001:2008...”, ông Khiêm cho biết.
 
 
VĂN GIANG - MẠNH HÙNG