Góc ảnh
12:07, 03/07/2014

Những giọt mồ hôi hạnh phúc mùa thi

Khi mùa thi đại học đến gần, những sinh viên (SV) gác lại những thú vui riêng ngày hè để góp sức mình cho hoạt động tình nguyện "tiếp sức mùa thi"...

Mùa tuyển sinh đại học đến gần, những sinh viên gác lại những thú vui riêng ngày hè để góp sức mình cho hoạt động tình nguyện “tiếp sức mùa thi”. Trong cái nắng gay gắt, các bạn trẻ khoác trên mình chiếc áo màu xanh, thấm đẫm mồ hôi, kiên trì túc trực làm nhiệm vụ tại các bến xe, sân ga…

Niềm vui, nụ cười đến thật hồn nhiên, khi được sẻ chia phần nào nỗi lo sĩ tử, nhất là các em học sinh nghèo, ở xa ...Phóng viên Khánh Hòa Online ghi lại những hình ảnh năng động, đầy sức trẻ của các “chiến sĩ áo xanh” tại nhiều điểm tại TP. Nha Trang sáng 1-7.

k
Đông đảo các bạn trẻ hăng hái tham gia "tiếp sức mùa thi".

 

k
Sinh viên Trường Đại học Nha Trang đón thí sinh tại Bến xe phía bắc.

 

k
Giới thiệu, tư vấn về nơi ăn ở thuận tiện nhất.

 

k
Địa điểm tiếp sức mùa thi ngay trước Trường Đại học Thông tin Liên lạc, đường Mai Xuân Thưởng, rộng mở đón tiếp thí sinh và người nhà. Mùa tuyển sinh năm nay, nhà trường có 60 tình nguyện viên tham gia.

 

k
Tại sân Ga Nha Trang có mặt của các áo xanh tình nguyện Trường Đại học Nha Trang và Học viện Hải Quân, tận tình hướng dẫn, giúp thí sinh và người thân yên tâm và tự tin hơn.

 

k
Trường Học viện Hải quân có 3 điểm tiếp sức mùa thi: Ga Nha Trang, Bến xe phía nam và trước cổng trường.

 

k
Gọi xe giúp thí sinh với giá phải chăng.

 

k
Tự mình làm tài xế...

 

k
Đưa sỉ tử đến tận nơi ở.

 

k
Tham gia tiếp sức mùa thi còn có nhóm các bạn trẻ Công giáo từ nhiều trường như Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Nha Trang, Đại học Nha Trang... tự thành lập nhóm để hỗ trợ các thí sinh. 

 nh

k
Ngã 3 Nhà máy sợi trong những ngày này luôn thấy hình ảnh "áo xanh tình nguyện". Sinh viên Thanh Tâm (thứ 2 bên trái) chia sẻ, "Đây là địa điểm nhạy cảm nhất, bởi nếu không có kinh nghiệm xử lý, chúng em rất dễ 'đụng độ' với các xe ôm vì bị cho là 'giành khách'. Nắng nóng, mệt... nhưng chúng em đều rất vui và cảm thấy hạnh phúc vì làm được việc có ích."

"Đồng hành cùng các sĩ tử trong kỳ thi đại học năm nay còn có các tổ chức từ thiện xã hội, doanh nghiệp như Giáo hội Phật giáo tỉnh, Cà phê Mê Trang và nhiều gia đình ủng hộ chỗ ăn, ở miễn phí... Đây là việc làm ý nghĩa xã hội, giàu tính nhân văn."- Nguyễn Khắc Hiên, Trưởng ban Công tác chính trị sinh viên Trường Đại học Thông tin Liên lạc khẳng định.

k
Tranh thủ thời gian rảnh, trò chuyện, đọc báo, chia sẻ kinh nghiệm...Đối với nhiều bạn trẻ, hoạt động tiếp sức mùa thi thật sự là trải nghiệm quý, giúp có thêm nhiều kỹ năng sống...

 

k
Vẽ tranh, viết nhật ký....lưu lại giây phút tham gia hoạt động tình nguyện cùng nhau.

 

k
"Hôm nay là ngày ra quân đầu tiên, cùng trực với mọi người, cũng là lần thứ hai tham gia chiến dịch... ". Vui, cảm thấy thật ý nghĩa... là cảm giác của bạn Tường Vy, lớp 54 Tài chính 3, Đại học Nha Trang. "Thông qua hoạt động này, em cũng muốn chứng tỏ với ba mẹ là em đã thật sự trưởng thành..."- Vy tâm sự.

 Như Thảo