Góc ảnh
11:05, 28/05/2014

Tổ chức Lễ cầu nguyện hòa bình cho biển Đông

Sáng 28-5, Ban Trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Lễ cầu nguyện hòa bình cho biển Đông tại chánh điện Chùa Long Sơn (TP. Nha Trang)

Sáng 28-5, Ban Trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Lễ cầu nguyện hòa bình cho biển Đông tại chánh điện Chùa Long Sơn (TP. Nha Trang) - trụ sở Tỉnh Giáo hội.

 

Quang cảnh buổi Lễ
Quang cảnh buổi Lễ

 

Hoạt động nhằm kêu gọi tinh thần đoàn kết của chư tăng ni, phật tử, tinh thần luôn hướng về biển đảo, về vùng lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Buổi lễ có sự góp mặt của 150 chư tăng ni, 300 phật tử, người dân và du khách đã đến Chùa Long Sơn cầu nguyện hòa bình cho Tổ quốc.

 

Các Chư Tăng cầu nguyện cho hòa bình ở biển Đông
Cầu nguyện cho hòa bình ở biển Đông

 

Tại buổi Lễ, các chư tăng ni, phật tử đã được nghe thông điệp của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam về hòa bình tại biển Đông. Thông điệp ấy không chỉ được gửi đến chư tăng ni và phật tử khắp nơi trên thế giới, mà còn được gửi đến ngài Chủ tịch Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc để kêu gọi sự ủng hộ cho nền hòa bình chính nghĩa của Việt Nam.

 

Thành tâm cầu nguyện cho đất nước được hòa bình
Thành tâm cầu nguyện cho đất nước được hòa bình

 

Thông điệp của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam có đoạn viết: “Trong khi những người con Phật đang thảo luận về việc xây dựng và kiến tạo hòa bình thì Trung Quốc đã đưa giàn khoan Hải Dương 981 và nhiều tàu các loại của Trung Quốc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, bất chấp luật pháp Quốc tế, ngang nhiên vi phạm chủ quyền của Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982 mà Trung Quốc là thành viên. Hành động này cũng đã đi ngược lại tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) giữa Trung Quốc và các quốc gia thành viên ASEAN…”

 

Hàng trăm phật tử cũng một lòng hướng về biển đảo Tổ quốc
Hàng trăm phật tử cũng một lòng hướng về biển đảo Tổ quốc

 

“Từ thực tế trên biển Đông do Trung Quốc tạo nên, nhiều Quốc gia trong đó có Việt Nam đang đứng trước những nguy cơ bị đe dọa bởi sự bành trướng của nước lớn. Trên tinh thần từ bi và yêu chuộng hòa bình, chúng tôi kêu gọi Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc thông qua các hành động cụ thể, kêu gọi chư vị tôn túc lãnh đạo, Tăng Ni, Phật tử Phật giáo trên thế giới, kêu gọi Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc hãy cùng nhau lên tiếng ủng hộ chính nghĩa, yêu cầu chính phủ Trung Quốc thực hiện các cam kết theo đúng các Quy định của Luật pháp Quốc tế. Yêu cầu Chính phủ Trung Quốc thực hiện trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn hòa bình, tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của các quốc gia lân bang, trong đó có Việt Nam chúng tôi”.

 

Đại diện các sở ban ngành và UBND TP.Nha Trang cũng đã tham dự Lễ cầu nguyện.
Đại diện các sở, ban, ngành và UBND TP.Nha Trang cũng đã tham dự Lễ cầu nguyện.

 

Tại buổi Lễ cầu nguyện, Ban Trị sự giáo Hội Phật giáo tỉnh Khánh Hòa đã khẳng định: “Trải bao độ hưng suy, có nguy mà chẳng mất. Phật giáo luôn đồng hành cùng dân tộc. Khi Tổ quốc lâm nguy, Phật giáo luôn kề vai sát cánh. Điều đó đã được chứng minh hùng hồn trong các cuộc chiến tranh vệ quốc trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Việc tổ chức Lễ cầu nguyện hòa bình cho biển Đông hôm nay nhằm để cho chư tăng ni, phật tử và nhân dân trên toàn thế giới thấy được lòng yêu chuộng hòa bình của dân tộc Việt Nam. Đồng thời, thông qua đó, chúng ta góp phần chia sẻ, động viên tinh thần những chiến sỹ Việt Nam đang ngày đêm bảo vệ vùng lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc".

 

Không chỉ các chư tăng ni, phật tử, Lễ cầu nguyện còn là dịp để người dân thể hiện lòng yêu nước
Không chỉ các chư tăng ni, phật tử, Lễ cầu nguyện còn là dịp để người dân thể hiện lòng yêu nước

 

 

Trước Phật điện trang nghiêm, các chư tăng ni, phật tử trong và ngoài tỉnh Khánh Hòa đã một lòng cầu nguyện cho non sông nước Việt muôn đời bền vững, cầu nguyện cho những chiến sĩ đang ngày đêm gìn giữ biên cương và vùng lãnh hải của Tổ quốc luôn vững tay lái, chắc tay súng để bảo vệ non sông đất nước.

 

C.Đ