Góc ảnh
11:02, 04/02/2014

Hấp dẫn Hội thi biểu diễn cờ người đầu xuân

Nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân địa phương và du khách dịp xuân Giáp Ngọ, hội thi biểu diễn cờ người đầu xuân...

Nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân địa phương và du khách dịp xuân Giáp Ngọ, hội thi biểu diễn cờ người đầu xuân do Trung tâm Văn hóa tỉnh Khánh Hòa phối hợp với các đơn vị, câu lạc bộ tổ chức vào đầu năm (diễn ra từ ngày 2 đến ngày 4-2, tức mồng 3 đến mồng 5 tháng 1 âm lịch) tại Quảng trường 2 tháng 4 Nha Trang thật sự tạo được sức thu hút.

 

Hội thi năm nay có sự góp mặt của 40 kỳ thủ được đánh giá là có trình độ chuyên môn cao của làng cờ Khánh Hòa. Sau những màn đấu trí căng thẳng, những nước đi hay, thế cờ đẹp được thể hiện từ 2 kỳ thủ xuất sắc nhất của hội thi là Lê Thành Công và Hà Duy Tấn, trận chung kết hội thi (vào chiều mồng 5 Tết) của 2 kỳ thủ này diễn ra với thế trận hòa, buộc Ban tổ chức giải phải tiến hành bốc thăm và phần thắng thuộc về kỳ thủ Hà Duy Tấn.

 

Có thể nói, dưới tài bình luận sắc sảo của danh kỳ, bác sĩ Trần Cẩm Long và những pha đấu võ, biểu diễn võ thuật đẹp mắt (của các hội viên võ đường Bích Quang)… Hội thi cờ người đầu xuân đã trở thành món ăn tinh thần hấp dẫn không thể thiếu của người dân phố biển.

 

Dưới đây là những hình ảnh về Hội thi:

 

h
Hoạt động múa lân chào mừng hội thi của Câu lạc bộ Lân – Sư – Rồng Thọ Phước Đường.

 

 

f
Quang cảnh của bàn cờ và đông đảo người dân, du khách đến xem các kỳ thủ tranh tài tại hội thi.

 

 

h
Danh kỳ, bác sĩ Trần Cẩm Long trong phần bình luận ván cờ tại hội thi năm nay.

 

 

f
Các quân cờ người biểu diễn võ thuật trong những tình huống ăn quân.

 

 

d
Tình huống một quân cờ bị hạ và được đưa ra ngoài bàn cờ.

 

 

j
Ban tổ chức trao kỷ niệm chương cho các cá nhân xuất sắc có thành tích đóng góp cho sự phát triển phong trào thi đấu cờ người Khánh Hòa.

 

Phúc Hiếu