Góc ảnh
09:02, 11/02/2013

Nhộn nhịp xin lễ đầu năm

Đầu năm, tìm đến chốn linh thiêng là một nét đẹp truyền thống trong văn hóa tâm linh của người Việt. Tại Nha Trang, trong 2 ngày đầu tiên của năm Quý Tỵ, người người đã nô nức đổ về các ngôi chùa, đền… để cầu mong cho bản thân và gia đình một năm mới bình an, may mắn và sung túc.

Đầu năm, tìm đến chốn linh thiêng là một nét đẹp truyền thống trong văn hóa tâm linh của người Việt. Tại Nha Trang, trong 2 ngày đầu tiên của năm Quý Tỵ, người người đã nô nức đổ về các ngôi chùa, đền… để cầu mong cho bản thân và gia đình một năm mới bình an, may mắn và sung túc. Một vài hình ảnh chúng tôi ghi lại không khí náo nức tại Tháp Bà Ponagar và Chùa Long Sơn trong những ngày đầu năm mới 2013 này.

Chiều mồng 2 Tết Nguyên đán, dòng người vẫn nườm nượp đổ về Tháp Bà Ponagar.

Tương truyền vị nữ thần Ponagar luôn đem lại điều tốt lành và hạnh phúc cho mọi người.

Dưới tán cây mát rượi, nhiều người chọn đây là nơi nghỉ chân sau một hành trình tham quan, cầu phúc tại Tháp Bà.

Nhiều người khác thích thú với dịch vụ phác họa chân dung ngay tại Tháp Bà.

Đến với Long Sơn Tự, ngôi chùa có quy mô bậc nhất Khánh Hòa, khác với những năm trước, năm nay việc thắp nhang, cúng bái chỉ tiến hành ngoài đại sảnh. Vì vậy, không còn cảnh khói nhang nghi ngút. Trong suốt 2 ngày qua, nhất là vào ngày mồng 1 Tết, ngay cả chỗ gửi xe cũng không còn. Ngôi chùa rộng trên 3.000m2 này gần như không còn chỗ trống.

Người lớn tuổi cầu mong bình an, sức khỏe, sum vầy... Người trẻ tuổi mong thành đạt, duyên phận… Ai cũng thành kính với ước nguyện của mình trước cửa Phật.

 

Vượt qua gần 200 bậc thang, Kim Thân Phật Tổ hay còn gọi là tượng Phật trắng cũng là nơi không thể bỏ qua khi đến với ngôi chùa hơn 100 năm tuổi này.

C.Đ