Góc ảnh
03:02, 18/02/2013

Hăng hái ra quân sản xuất kinh doanh đầu năm

Ngay từ những ngày đầu xuân Quý Tỵ, các doanh nghiệp chủ lực trong tỉnh Khánh Hòa đã nhộn nhịp ra quân sản xuất kinh doanh. Với khí thế thi đua sôi nổi, các doanh nghiệp đặt quyết tâm hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất, kinh doanh trong năm 2013.

Ngay từ những ngày đầu xuân Quý Tỵ, các doanh nghiệp (DN) chủ lực trong tỉnh Khánh Hòa đã nhộn nhịp ra quân sản xuất kinh doanh. Với khí thế thi đua sôi nổi, các DN đặt quyết tâm hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất, kinh doanh trong năm 2013.

1
 

Sáng 14-2 (mùng 5 Tết), gần 1.000 công nhân thuộc Công ty TNHH Nhà máy Tàu biển Hyundai VinaShin (HVS) đã ra quân sản xuất đầu năm (ảnh 1). Năm 2013, tuy ngành công nghiệp đóng tàu được dự báo sẽ còn gặp nhiều khó khăn, nhưng Công ty vẫn đặt mục tiêu doanh thu đạt gần 200 triệu USD.

14
 

Ngày 15-2 (mùng 6 Tết), 18 đơn vị thành viên trực thuộc Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa đã tổ chức lễ ra quân sản xuất đầu năm. Trong lễ xuất xuân tại Nhà máy Nước giải khát cao cấp Yến sào Cam Thịnh (Cam Ranh) (ảnh 2), ông Lê Hữu Hoàng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cho biết: Năm 2013, Công ty phấn đấu đạt doanh thu gần 3.000 tỷ đồng, tăng trên 40% so với năm 2012; kim ngạch xuất khẩu đạt gần 30 triệu USD; nộp ngân sách Nhà nước gần 300 tỷ đồng. Trước đó, ngày 11-2 (mùng 2 Tết), tại Cảng Cầu Đá, phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang, hơn 200 cán bộ, nhân viên lực lượng bảo vệ đảo yến của Công ty đã làm lễ triển khai nhiệm vụ đến 154 hang của 31 đảo yến trên địa bàn tỉnh (ảnh 3).

1
 

Cũng trong sáng 15-2, nhiều đơn vị tổ chức lễ xuất quân sản xuất kinh doanh. Năm 2013, Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa (ảnh 4) đề ra mục tiêu sản xuất và tiêu thụ hơn 43 triệu lít sản phẩm nước giải khát các loại, tổng doanh thu khoảng 130 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận trước thuế hơn 9 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người 4,5 triệu đồng/tháng. Hiện nay, Công ty đang tập trung thực hiện chương trình xây dựng thương hiệu “Đảnh Thạnh” và “Vikoda” trở thành một thương hiệu mạnh trong nước và vươn ra thị trường thế giới.

1
 

Sau khi đưa vào hoạt động nhà máy sợi 4 vạn cọc, có công suất 4.200 tấn/năm, Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang nâng tổng số cọc sợi của đơn vị lên 166.000 cọc, tổng sản lượng sợi lên 17.200 tấn/năm (ảnh 5). Công ty phấn đấu đạt tổng doanh thu hơn 1.100 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt gần 20 triệu USD trong năm 2013.

1
 

Niên vụ mía 2012 - 2013, Công ty Cổ phần Đường Ninh Hòa đã nâng công suất ép lên 4.300 tấn mía/ngày, phấn đấu đến tháng 5-2013 sẽ kết thúc việc ép 600.000 tấn mía thu mua được từ nông dân 2 tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk (ảnh 6). Công ty cũng đã đầu tư hơn 180 tỷ đồng để nông dân đầu tư thâm canh, tăng năng suất. Ngay những ngày đầu vụ mía, tuy đối diện với không ít khó khăn do cung vượt cầu, giá đường giảm, hiệu quả vụ ép mía không cao nhưng Công ty vẫn duy trì giá mua mía 900.000 đồng/tấn mía có chữ đường 10CCS.

1
 

Đầu năm 2013, Công ty TNHH Long Sinh thuộc Khu Công nghiệp Suối Dầu (Cam Lâm) (ảnh 7) đã ký được 2 hợp đồng xuất khẩu bột cá, sản lượng 800 tấn sang thị trường Indonesia và Đài Loan.

1
 

. Phóng sự ảnh: ANH TUẤN