Góc ảnh
01:01, 14/01/2013

Say mê luyện tập thể dục trong tiết trời gió lạnh

Đã từ lâu, phong trào luyện tập thể dục buổi sáng dọc bờ biển đã trở thành một nét đẹp văn hóa của phố biển Nha Trang.

 

Đã từ lâu, phong trào luyện tập thể dục buổi sáng dọc bờ biển đã trở thành một nét đẹp văn hóa của phố biển Nha Trang. Vào những ngày này, dù nhiệt độ sáng sớm có khi xuống dưới 17 độ C và gió biển lạnh buốt, nhưng phong trào tập luyện thể thao vẫn rất nhộn nhịp. Từ khoảng 4 giờ 30, dọc các công viên bờ biển, rất đông người dân đã có mặt và chọn cho mình những môn rèn luyện sức khỏe phù hợp như: đi bộ, tập thể dục, tập dưỡng sinh, hay đơn giản là thói quen ngâm mình trong làn nước biển…


Nhiều du khách và người dân địa phương vẫn tắm biển dù trời lạnh.
Từ tờ mờ sáng, nhiều du khách và người dân địa phương đã tắm biển dù thời tiết rất lạnh.

Từ tờ mờ sáng, nhiều người đã ra biển đi bộ, chạy bộ.
Đi bộ vẫn là cách luyện tập của nhiều người.

 

Trời khá lạnh nên nhiều cụ già trang bị thêm khăn quàng, áo ấm khi đi bộ.
Trời khá lạnh nên nhiều cụ già trang bị thêm khăn quàng, áo ấm khi đi bộ.

 

d
Tập các động tác và hít thở không khí trong lành buổi sáng

 

Nổi bật nhất là các bài tập dưỡng sinh theo đội hình. (Trong ảnh: Các hội viên câu lạc bộ Hương Biển đang tập bài tập với kiếm)
Nổi bật nhất là các bài tập dưỡng sinh theo đội hình. (Trong ảnh: Các hội viên Câu lạc bộ Hương Biển đang tập bài tập với kiếm)

 

Câu lạc bộ dưỡng sinh phường Tân Lập, Nha Trang gồm 49 hội viên từ 55
49 hội viên từ 55 đến 82 tuổi của Câu lạc bộ Dưỡng sinh phường Tân Lập, TP. Nha Trang say mê tập bài tập với quạt đôi trên nền nhạc "Nha Trang mùa thu lại về". Được biết, Câu lạc bộ vẫn duy trì việc luyện tập mỗi sáng dù thời tiết lạnh hay mưa và sẽ kéo dài đến tận 29 Tết.

 

Động tác khụy gối, một động tác khó đối với người lớn tuổi
Động tác khụy gối, một động tác khó đối với người lớn tuổi.

 

Cụ Nguyễn Thị Kim Oanh (bìa trái), 82 tuổi, đã tập dưỡng sinh được 28 năm, dậy từ 4 giờ sáng và đi bộ 2km đến bờ biển luyện tập dù trời lạnh buốt. Cụ cho biết đã luyện tập 28 năm vì nhận thấy tập dưỡng sinh rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ cơ xương.
Cụ Nguyễn Thị Kim Oanh (bìa trái), 82 tuổi,  dậy từ 4 giờ mỗi ngày và đi bộ 2km đến bờ biển luyện tập dù trời lạnh buốt. Cụ cho biết, đã luyện tập 28 năm nay vì nhận thấy tập dưỡng sinh rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ cơ xương.

 

d
Các cụ bà chia nhau phần bánh và trò chuyện vui vẻ trong lúc giải lao.

 

Ra về
Ra về vào lúc 6 giờ 30 và hẹn nhau tập luyện vào sáng mai. Tinh thần và nghị lực của những người lớn tuổi là tấm gương cổ động phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong quần chúng nhân dân.

 Phóng sự ảnh của Thanh Thảo