Góc ảnh
09:11, 06/11/2012

Diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu hộ

Trong hai ngày 5 và 6-11, tại khu danh thắng Hòn Chồng, 50 cán bộ, nhân viên Trung tâm Quản lý Di tích và Danh lam thắng cảnh tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ...

Trong hai ngày 5 và 6-11, tại khu danh thắng Hòn Chồng, 50 cán bộ, nhân viên Trung tâm Quản lý Di tích và Danh lam thắng cảnh tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh Khánh Hòa diễn tập phương án PCCC và CNCH năm 2012.

Tình huống giả định phát sinh cháy là tại gian chính khu nhà cổ trong danh thắng Hòn Chồng xảy ra vụ cháy do sự cố thiết bị điện. Khi phát hiện đám cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã triển khai lực lượng và phương tiện chữa cháy, nhưng đám cháy ngoài tầm kiểm soát. Trong điều kiện đó, cần có sự hỗ trợ của đội chữa cháy chuyên nghiệp.

Sau khi nhận được tin báo cháy, 15 cán bộ chiến sĩ cùng 2 xe chữa cháy đến hiện trường phối hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ dập tắt đám cháy.

Kết thúc buổi diễn tập, đại diện Phòng cảnh sát PCCC và CNCH đã đánh giá cuộc diễn tập thành công, các tình huống giả định đều được thực hiện tốt. Lực lượng PCCC cơ sở và chuyên nghiệp đã có sự phối hợp đồng bộ.

Đội viên đội phòng cháy chữa cháy cơ sở Trung tâm Quản lý Di tích và Danh lam thắng cảnh tỉnh Khánh Hòa thao tác dập tắt đám cháy.

 

Đưa người bị nạn ra khỏi khu vực cháy.

 

Di chuyển hàng hóa.

 

Xe chữa cháy phun nước dập tắt đám đám cháy giả định.

 

Rút kinh nghiệm sau buổi diễn tập.

Phóng sự ảnh của Nhân Tâm