09:45, 23/05/2023

Nha Trang: Kiểm tra, xử lý vụ nhân viên một nhà hàng ở đường Trần Phú bị tố hành hung khách du lịch

THÀNH NGUYỄN

Sáng 23-5, ông Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết đã chỉ đạo Công an thành phố kiểm tra, xử lý vụ nhân viên một nhà hàng ở đường Trần Phú, Nha Trang bị tố hành hung khách du lịch.

Hình ảnh bà Tuyết đăng lên facebook tố cáo nhân viên quán T.M đánh chồng bà

Trước đó,  bà Lê Thị Ánh Tuyết (trú ở TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) đăng lên facebook tố cáo chồng bà vô cớ bị nhân viên quán hải sản T.M ở đường Trần Phú hành hung. Theo bà Tuyết, trưa 22-5, gia đình bà ăn trưa ở một quán hải sản gần quán T.M. Khi ra về, do đề xe máy không nổ nên chồng bà dắt xe chạy bộ để khởi động xe, một người đi xe máy cùng chiều chạy phía sau đẩy giúp. Xe vẫn không nổ, chồng bà Tuyết lại dắt xe quay đầu chạy lại. Khi ngang qua quán T.M, một nhóm nhân viên của quán này (8-9 người) xông ra, có người cầm gậy xông ra đánh tới tấp vô mặt, đầu và lưng của chồng bà. Khi bà Tuyết chạy lại, nhóm người này vẫn tiếp tục đánh chồng của bà. May lúc đó, có một cán bộ công an đến nên nhóm nhân viên này mới dừng lại, gia đình bà mới thoát khỏi vòng vây để ra về.

Bà Tuyết đang xem vết thương của chồng sau khi bị nhân viên của quán T.M hành hung
Bà Tuyết đang xem vết thương của chồng sau khi bị nhân viên của quán T.M hành hung

Theo bà Tuyết, chồng bà bị đánh vào đầu, mặt và lưng, chảy máu mũi, trán, môi và tụ máu trong mắt. Và bà cam đoan những điều mình viết trong bài này là sự thật. Sau khi bà Tuyết đăng tải vụ việc lên facebook, một số tài khoản mạng xã hội tự nhận là chủ quán, nhân viên của quán T.M đã vào giải thích, nhân viên quán này đánh khách là vì chồng bà Tuyết đã nẹt bô, cho xe chạy qua chạy lại trước mặt tiền của quán. Trước vụ việc trên, cộng đồng mạng xã hội đã phản ứng rất gay gắt, cho rằng hành vi của nhân viên quán T.M là không thể chấp nhận được. Dù với lý do gì, việc nhân viên của quán này đánh người là vi phạm pháp luật. Điều này cũng ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.

Cũng trong sáng 23-5, ông Trần Văn Phúc - chủ quán hải sản T.M đã có đơn trình bày vụ việc gửi UBND TP. Nha Trang. Theo ông Phúc, nhân viên quán T.M cho biết, trưa 22-5, một nhóm thanh niên khoảng 10 người đi xe máy đã nẹt pô cho xe chạy qua chạy lại trước quán 3-4 vòng gây ầm ĩ trên đường phố. Lúc đó, quán T.M có một số khách lớn tuổi ngồi ăn đã phàn nàn vì tiếng xe quá lớn. Nhân viên của quán đã ra ngoài nhắc nhở nhóm thanh niên không nên làm ồn ảnh hưởng đến việc buôn bán của quán, tuy nhiên họ vẫn tiếp tục nẹt pô cho xe chạy ngược chiều giao thông ngang qua trước quán. Nhân viên của quán đã lao ra chặn được xe của một thành viên trong nhóm trên. Trong lúc nóng giận, 2 nhân viên của quán dùng tay đánh vào mặt, một nhân viên khác dùng ghế nhựa đánh vào lưng của người lái xe (quán đã trích xuất hình ảnh từ camera giao cho cơ quan chức năng). Cùng lúc đó, một cán bộ Công an phường Vĩnh Nguyên đi ngang qua đã yêu cầu nhân viên của quán và nhóm thanh niên về Công an phường làm việc. Tuy nhiên, nhóm thanh niên trả lời vụ việc không có gì nên tự giải quyết, sau đó ra về.

Theo ông Phúc, tại thời điểm xảy ra vụ việc, ông không có mặt ở quán. Sau khi bà Tuyết đăng tải vụ việc lên Facebook, ông đã gọi điện đề nghị gia đình bà cùng nhóm thanh niên nói trên đến cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, bà Tuyết đã khước từ và nói “quán tự giải quyết với nhân viên của quán”. Hiện nay, quán T.M đã cho 3 nhân viên nói trên tạm nghỉ việc để phục vụ việc điều tra của cơ quan chức năng. Ông Phúc thừa nhận, nhân viên của quán đánh khách là không đúng, tuy nhiên ông bày tỏ không hài lòng về việc bà Tuyết viết những nội dung chưa đúng lên mạng xã hội và kêu gọi “tẩy chay” quán T.M làm ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của quán, ảnh hưởng đến thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Theo đó, ông Phúc đề nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ trách nhiệm các bên trong vụ việc nói trên.

THÀNH NGUYỄN