10:09, 27/09/2022

Tạt chất bẩn vào nhà người thân để ép người vay trả tiền

Thời gian qua, trên địa bàn TP. Nha Trang có không ít gia đình bị các đối tượng "tín dụng đen" tạt chất bẩn, liên tục đe dọa và hành hung nhằm ép người thân của họ trả nợ vay.

Thời gian qua, trên địa bàn TP. Nha Trang có không ít gia đình bị các đối tượng “tín dụng đen” tạt chất bẩn, liên tục đe dọa và hành hung nhằm ép người thân của họ trả nợ vay.

 

Hiện trường nhà bà L. bị tạt chất bẩn.

Hiện trường nhà bà L. bị tạt chất bẩn.


Ông K. (trú đường Quang Trung, phường Lộc Thọ) cho biết, rạng sáng cuối tuần qua, trong khi gia đình đang ngủ say thì nghe tiếng động lạ phát ra từ phía cửa chính của căn nhà. Ông K. dậy mở cửa thì phát hiện trên tường, hiên nhà phủ một lớp chất bẩn, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến sự việc, ông K. khẳng định, bản thân các thành viên trong gia đình không hề có mâu thuẫn hay vay mượn tiền của các đối tượng “tín dụng đen” nhưng vẫn bị kẻ xấu tạt chất bẩn. Những ngày sau đó, ông K. tiếp tục tìm hiểu thì được biết, một người cháu trước đây có vay tiền từ các đối tượng “tín dụng đen”. Sau khi đã trả cho chủ nợ một khoản tiền gốc và lãi “cắt cổ”, người cháu của ông K. đã chậm trả và lập tức bị chúng kéo đến nhà đe dọa. Cùng với việc tạt chất bẩn tại gia đình người cháu, các đối tượng cũng tìm đến nhà ông K. “hỏi thăm”. Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình ông K. đã đến cơ quan công an địa phương trình báo. Tuy vậy, đến nay vẫn chưa có phản hồi nào từ cơ quan chức năng về những kẻ đã tạt chất bẩn vào nhà ông K.


Rạng sáng 26-9, các đối tượng “tín dụng đen” có hành vi tạt chất bẩn vào nhà gia đình bà L. (trú đường Lương Định Của, xã Vĩnh Ngọc). Theo trình bày của bà L., đây là lần thứ 2 trong 7 ngày qua gia đình bà bị kẻ xấu tạt chất bẩn vào nhà. Cũng như trường hợp gia đình ông K., bà L. không hề vay nợ của bất cứ người nào. Hành vi tạt chất bẩn của các đối tượng “tín dụng đen” nhằm gây áp lực, ép người thân trong dòng họ trả nợ…


Theo lãnh đạo Công an TP. Nha Trang, ngoài việc đẩy mạnh công tác nắm tình hình địa bàn, đơn vị đã chỉ đạo công an các địa phương, đơn vị nghiệp vụ vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng “tín dụng đen” theo luật định.


Thành Long