10:08, 06/08/2021

Núp bóng xe ôm công nghệ bán ma túy đá

Theo cán bộ điều tra Công an TP. Nha Trang, cách đây vài năm, Nguyễn Thái Sanh (sinh năm 1982, quê thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) rời quê vào Nha Trang thuê phòng trọ để tá túc. Sau thời gian giao du với những đối tượng bất hảo, Sanh đã dính vào ma túy.

Theo cán bộ điều tra Công an TP. Nha Trang, cách đây vài năm, Nguyễn Thái Sanh (sinh năm 1982, quê thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) rời quê vào Nha Trang thuê phòng trọ để tá túc. Sau thời gian giao du với những đối tượng bất hảo, Sanh đã dính vào ma túy. Do thu nhập từ việc chạy xe ôm công nghệ không thể bù đắp cho mỗi cuộc “đập đá”, Sanh đã liều mình chuyển sang mua rồi bán ma túy cho bộ phận dân chơi, người nghiện ở phố biển Nha Trang. Để che đậy hành vi vi phạm pháp luật, gần đây Sanh đã thuê ít nhất 2 phòng trọ tại những xã, phường khác nhau ở Nha Trang để làm nơi lui tới bán hàng cho người nghiện, dân chơi.

 

Nguyễn Thái Sanh tại cơ quan điều tra

Nguyễn Thái Sanh tại cơ quan điều tra


Sanh thường sử dụng những chân rết đi giao hàng, nhưng gần đây, TP. Nha Trang thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch nên những chân rết rơi rụng dần. Chính vì thế, mỗi khi có được đơn hàng quen thuộc, y phải đích thân mang ma túy bán cho người nghiện. Sẩm tối một ngày đầu tháng 8-2021, Sanh mặc đồ xe ôm công nghệ, rời căn phòng trọ nằm sâu trong khu dân cư Hòn Nghê 1, xã Vĩnh Ngọc để đi giao hàng. Phát hiện người đàn ông có những nghi vấn, tổ tuần tra thuộc Công an tỉnh phối hợp với trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Kiểm tra trên người và cốp xe nghi phạm, tổ công tác không tìm được tang vật. Đến khi lật tấm lót để chân phía trước, lực lượng chức năng mới tìm ra gói ma túy đá mà Sanh chưa kịp tiêu thụ.

 

....  và tang vật vụ án.

.... và tang vật vụ án.


Sau hàng giờ tiến hành đấu tranh, Sanh vẫn một mực cho rằng y đã thuê căn phòng tại một khách sạn trên đường Phạm Văn Đồng. “Chỉ đến khi sử dụng các biện pháp nghiệp vụ cùng với việc thu thập nguồn tin từ địa bàn, chúng tôi mới lần ra căn phòng trọ Sanh mới chuyển đến ở thôn Hòn Nghê 1, xã Vĩnh Ngọc”, lãnh đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang cho biết.


Khám xét khẩn cấp nơi ở của nghi phạm ngay trong đêm, lực lượng chức năng thu giữ thêm 12 túi ma túy đá mà nghi phạm cất giấu trong góc tủ quần áo. Theo lãnh đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, cách đây chưa đầy 3 tuần, Sanh đã một lần thoát khỏi vòng vây của lực lượng trinh sát. Nhưng lần này thì y đã không thoát…


Thành Long