11:03, 19/03/2021

Hai nhóm thiếu niên ẩu đả trong đêm

Chỉ vì lời qua tiếng lại trên mạng xã hội, 2 thiếu niên đã tập hợp thêm các chiến hữu, kéo đến khu vực cầu Phong Châu, phường Phước Hải, thành phố Nha Trang để đánh nhau, khiến người dân sinh sống tại khu vực một phen sợ hãi…

Chỉ vì lời qua tiếng lại trên mạng xã hội, 2 thiếu niên đã tập hợp thêm các chiến hữu, kéo đến khu vực cầu Phong Châu, phường Phước Hải, TP. Nha Trang để đánh nhau, khiến người dân sinh sống tại khu vực một phen sợ hãi…

 

Công an thu giữ hung khí của 2 nhóm thiếu niên tham gia ẩu đả.

Công an thu giữ hung khí của 2 nhóm thiếu niên tham gia ẩu đả.


Khuya 15-3, tại khu vực phía nam cầu Phong Châu, người dân nghe tiếng hô hoán của nhóm thanh niên còn rất trẻ, hung hăng, cầm theo nhiều loại hung khí đuổi đánh nhau trên cầu. Một người dân sống bên đường đã dùng điện thoại di động quay lại cảnh nhóm người đuổi đánh nhau. Hình ảnh cho thấy, nhóm người còn dùng cả gạch đá, “bom xăng” tấn công lẫn nhau, gây cháy trên mặt đường. Vụ gây mất an ninh trật tự kể trên kéo dài trong khoảng 20 phút và đã khiến nhiều phương tiện giao thông không dám chạy qua khu vực xảy ra ẩu đả.


Theo lãnh đạo Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Nha Trang, sau khi nhận được tin báo về vụ việc, đơn vị đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và làm rõ danh tính nhóm người tham gia ẩu đả. Bước đầu, đội đã triệu tập gần 20 thiếu niên tham gia đánh nhau lên làm việc. Tại cơ quan điều tra, nhóm thiếu niên khai, vụ ẩu đả khởi nguồn từ việc cãi nhau trên mạng xã hội giữa Lê Thanh Quang (trú đường Lê Hồng Phong, phường Phước Hải) với Thân Đức Khang (trú đường Tô Vĩnh Diện, phường Phương Sài), cả hai cùng sinh năm 2005. Để giải quyết mâu thuẫn, Quang đã tập hợp hơn 20 chiến hữu cùng trang lứa, mang theo hung khí như kiếm, mã tấu, các loại dao, gạch, đá và cả chai thủy tinh chứa xăng. Khang cũng tập hợp nhóm bạn lên đến gần 20 người và mang theo các loại hung khí đi đánh nhau. Đêm 15-3, nhóm của Quang kéo đến khu vực cầu Phong Châu phục hai bên cầu. Ngay khi phát hiện nhóm của Khang đi tới, nhóm của Quang đã dùng đá, chai thủy tinh chứa xăng quấn giẻ ở miệng đốt, ném về phía đối phương… Rất may vụ ẩu đả không dẫn đến thương vong.


Cùng với việc làm rõ hàng chục thiếu niên tham gia ẩu đả tại cầu Phong Châu, cơ quan công an đã thu giữ nhiều hung khí của 2 nhóm để củng cố hồ sơ xử lý. Đa phần các đối tượng đều bỏ học giữa chừng, nhưng cũng có những thiếu niên còn đang đi học.


THÀNH LONG