08:03, 04/03/2021

Đâm người vì… nghi bị nói xấu!

 Cho rằng trong nhóm thanh niên này có người nói xấu mình nên Phương Đại rủ Lộc quay lại đánh...

Chiều 4-3, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt 2 bị cáo cùng về tội giết người. Cụ thể, bị cáo Nguyễn Phương Đại (sinh năm 2000, trú huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) 9 năm tù; Võ Khánh Lộc (sinh năm 2001, trú xã Ninh Quang, thị xã Ninh Hòa) 12 năm tù. Tòa cũng buộc các bị cáo liên đới bồi thường 70 triệu đồng cho người bị hại và 70 triệu đồng cho cha người bị hại do bị mất thu nhập trong thời gian chăm sóc con. 
 
 
 
 Hai bị cáo tại tòa.
Hai bị cáo tại tòa.
 
 
Khoảng 0 giờ 30 ngày 22-1-2020, Phương Đại chở Lộc đi qua khu vực cầu vượt Hòn Chồng (TP. Nha Trang) thì thấy một nhóm thanh niên đang ngồi chơi, trong đó có Nguyễn Văn Đại. Cho rằng trong nhóm thanh niên này có người nói xấu mình nên Phương Đại rủ Lộc quay lại đánh, Lộc đồng ý.
 
Lộc tới gần Văn Đại nói: “Mấy anh tính chơi em à?” rồi đá vào mặt Văn Đại, làm anh này ngã xuống đất. Văn Đại bèn đứng dậy đánh Lộc bằng tay. Lộc bèn rút dao mang theo sẵn, đâm Văn Đại 3 nhát vào đùi và bụng. Một thanh niên trong nhóm Văn Đại tới can ngăn cũng bị Phương Đại lấy dao đâm nhưng không trúng. 
 
 
Kết luận giám định cho thấy Văn Đại bị thương tích 55%.
N.V