06:11, 26/11/2020

Phiền toái khi cho thuê nhà

Bà Nguyễn Thị Thanh (trú huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) thông tin tới đường dây nóng Báo Khánh Hòa trình bày về việc bị người thuê nhà "trở mặt", không chịu trả tiền thuê hàng tháng, tháo dỡ tài sản mang ra khỏi căn hộ ở thành phố Nha Trang. Khi bà Thanh tìm gặp người thuê nhà để hỏi rõ sự tình đã bị người thuê nhà đánh đập gây thương tích.

Bà Nguyễn Thị Thanh (trú huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) thông tin tới đường dây nóng Báo Khánh Hòa trình bày về việc bị người thuê nhà “trở mặt”, không chịu trả tiền thuê hàng tháng, tháo dỡ tài sản mang ra khỏi căn hộ ở TP. Nha Trang. Khi bà Thanh tìm gặp người thuê nhà để hỏi rõ sự tình đã bị người thuê nhà đánh đập gây thương tích.


Gia đình bà Thanh mua 2 căn hộ tại tòa nhà OC2B Mường Thanh Viễn Triều. Do chưa có nhu cầu sử dụng, đầu tháng 10-2020, bà Thanh đã cho ông D.T.G (sinh năm 1993, trú tỉnh Vĩnh Phúc) thuê với giá 11 triệu đồng/tháng. Theo hợp đồng 2 bên ký kết, bà Thanh cho ông D.T.G thuê trong thời gian 1 năm. Tuy nhiên, không những tiền thuê chưa lấy được, bà Thanh còn vướng phải những phiền toái từ người thuê nhà.


Cuối tháng 10, khi đang ở Bắc Giang, bà Thanh đã nhận được cuộc điện thoại từ bảo vệ tòa nhà OC2B báo về việc có nhiều người tụ tập tại căn hộ bà cho thuê, nghi ngờ là dân chơi, người nghiện “bay lắc”. Sau cuộc điện thoại, bà Thanh đã lập tức vào Nha Trang để tìm hiểu sự việc. Tại 2 căn hộ cho thuê, bà Thanh phát hiện nhiều bất thường. “Người sử dụng căn hộ đã tháo 1 máy điều hòa và lấy đi 1 máy giặt ra khỏi căn hộ. Căn hộ đã được dán xốp với mục đích cách âm. Tối 28-10, khi tôi tìm đến nhà ông D.T.G ở đường Đoàn Trần Nghiệp (phường Vĩnh Phước) để làm rõ số tài sản bị thiếu trong căn hộ thì bị người này đánh vào đầu. Sau đó người này còn nhiều lần gọi điện thoại đe dọa tôi”, bà Thanh kể. Bức xúc vì bị người thuê nhà trở mặt, bà Thanh đã chấm dứt hợp đồng thuê nhà với ông D.T.G. Tuy vậy, đến nay, bà Thanh vẫn chưa đòi được tiền thuê nhà cũng như tài sản có trong căn hộ.


Tìm hiểu được biết, cũng tại tòa nhà OC2B Mường Thanh Viễn Triều, cách đây 2 tháng, bà L.T.O. (trú TP. Hà Nội) cũng cho ông D.T.G thuê căn hộ ở tầng 12A. Tuy vậy, sau khi nhận được tin báo về việc nhiều người thường xuyên kéo đến căn hộ này để “bay lắc”, bà L.T.O đã vội vàng vào Nha Trang để kiểm tra. “Việc tôi cho ông D.T.G thuê là để làm căn hộ du lịch, mọi hành vi vi phạm pháp luật là vi phạm hợp đồng thuê nhà nên tôi đã chấm dứt hợp đồng. Ngoài ra, D.T.G còn mang ra khỏi căn hộ của tôi nhiều tài sản như bàn ghế, máy giặt, nệm và nhiều đồ gia dụng khác”, bà L.T.O nói.


Cho chúng tôi xem đoạn clip được camera an ninh của gia đình ghi lại, khuya 10-11, ông D.T.G còn tới căn hộ của bà cạy phá cửa sổ, đột nhập bên trong, bà Thanh bức xúc: “Ông G. cạy phá cửa sổ, đột nhập nhà tôi cùng với việc người này đưa một số tài sản ra khỏi căn hộ nhưng không được bảo vệ của tòa nhà can thiệp, trong khi hàng tháng tôi đóng tiền an ninh đầy đủ. Như vậy, bảo vệ của tòa nhà đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình chưa?”.


Qua điện thoại người dân cung cấp, ngày 20-11, phóng viên đã liên hệ được với ông D.T.G. Ông này thừa nhận đã đánh bà Thanh vào tối 28-10 như trình bày của bà này. Cùng với đó, ông này cũng thừa nhận đã mang một số tài sản ra khỏi căn hộ, đến nay vẫn chưa mang trả cho bà Thanh dù hợp đồng thuê nhà đã chấm dứt.


Khi được hỏi về trường hợp chủ căn hộ bị người thuê nhà mang đồ gia dụng ra khỏi căn hộ nhưng tại sao bảo vệ không can thiệp như thông tin người dân cung cấp, ông Bùi Văn Sơn - Giám đốc vận hành tòa nhà Mường Thanh Viễn Triều cho biết, bảo vệ của tòa nhà khi phát hiện người dân đưa đồ gia dụng ra khỏi căn hộ đã điện thoại cho các chủ hộ để tìm hiểu sự việc. “Mỗi lần như thế, lực lượng bảo vệ của chúng tôi đều điện thoại cho chủ hộ. Khi đó, chủ nhà thường nói đó là người nhà đưa đồ đi, nhưng đến khi quan hệ của 2 bên không được tốt như ban đầu thì họ lại tố chúng tôi là bảo vệ đã không làm tròn trách nhiệm”, ông Sơn nói.


Phóng viên đã làm việc với Công an TP. Nha Trang về các vấn đề liên quan đến tình hình an ninh, trật tự cũng như các dấu hiệu tội phạm về ma túy của vụ việc trên. Tuy nhiên, vào thời điểm này, cơ quan công an chưa thể cung cấp thông tin. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin khi có các diễn tiến mới liên quan đến vụ việc.


Thành Long