10:11, 09/11/2020

1 tháng lần theo nghi phạm mua bán thuốc lắc

Sau đúng một tháng lần theo hành tung nghi phạm, tối 5-11, các cán bộ, trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Nha Trang đã bắt quả tang Phan Hữu Kiên (thường gọi là Gió, sinh năm 1990, trú xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa) khi đang trên đường đi giao thuốc lắc…

Sau đúng một tháng lần theo hành tung nghi phạm, tối 5-11, các cán bộ, trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đã bắt quả tang Phan Hữu Kiên (thường gọi là Gió, sinh năm 1990, trú xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa) khi đang trên đường đi giao thuốc lắc…


Theo cán bộ điều tra, những ngày đầu tháng 10 vừa qua, từ nhiều nguồn tin thu thập được cho thấy, trên địa bàn thành phố xuất hiện đối tượng chuyên cung cấp thuốc lắc cho dân chơi. Địa bàn mà nghi phạm thường lui tới để bán “hàng” là khu vực đường Phạm Văn Đồng (đoạn gần khu vực Hòn Chồng), đường Trần Phú và trước các căn hộ cho thuê, karaoke trên địa bàn Nha Trang. Với thông tin trên, lãnh đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố đã tung các trinh sát xuống địa bàn và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để xác minh.

 

Đối tượng Kiên tại cơ quan điều tra.

Đối tượng Kiên tại cơ quan điều tra.


Gần 2 tuần sau, hành tung về nghi phạm dần lộ diện. Đó là Phan Hữu Kiên. “Đây là đối tượng thường xuyên di chuyển qua các địa bàn khác nhau để giao hàng hết sức tinh vi. Nếu như phát hiện những bất thường về người mua hàng, đối tượng sẽ lập tức cắt đứt liên lạc”, trinh sát cho biết. Tiếp tục lần theo nghi phạm, các trinh sát đã nắm được thủ đoạn giao hàng của Kiên mỗi khi có người đặt “hàng” qua điện thoại. “Kiên thường chỉ giao hàng cho mối quen tại một địa điểm định trước rồi bất thình lình đổi địa điểm. Mục đích là tránh bị lực lượng chức năng theo dõi, bắt quả tang”, trinh sát cho biết.


Để tạo thêm mối quan hệ với giới ăn chơi, nghiện ngập ma túy nặng, Kiên cũng thường lui tới các địa điểm ăn chơi trên địa bàn để tiếp thị, lấy số điện thoại của khách hàng. Những phi vụ mua bán thuốc lắc đã giúp cho Kiên “phất” lên trông thấy. Để phục vụ cho hoạt động phi pháp này, gần đây, Kiên còn thuê 1 xe ô tô 4 chỗ hiệu Hyundai. Khi thì Kiên dùng xe ô tô, lúc thì sử dụng xe máy để giao hàng. Ngoài thuốc lắc, nguồn tin thu thập được cho thấy, nghi phạm này gần đây còn bán cả ma túy khay, một loại ma túy gây ảo giác mạnh.


Sau đúng 1 tháng lần theo dấu vết, tối 5-11, các trinh sát đã bắt được nghi phạm này. Theo đó, vào khoảng 20 giờ cùng ngày, Kiên chạy xe ô tô đến khu vực trước tòa nhà Nha Trang Center để giao thuốc lắc cho khách, các trinh sát đã bí mật bám theo. Khi Kiên vừa dừng xe cũng là lúc tổ trinh sát xuất hiện. Nhận thấy vòng vây đã khép chặt, Kiên đã giao nộp 20 viên thuốc lắc được ngụy trang trong bao thuốc lá. Tiến hành khám xét xe ô tô của nghi phạm, lực lượng công an đã thu giữ thêm 3 túi ma túy khay, 5 viên thuốc lắc mà y chưa kịp tiêu thụ.


Trong tối 5-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang ra lệnh khám xét nơi ở của Kiên là căn phòng trọ y thuê trên đường Hồ Tùng Mậu, phường Vĩnh Thọ, thu giữ thêm 21 viên thuốc lắc và 5 túi ma túy khay. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Kiên khai, toàn bộ số thuốc lắc, ma túy mà lực lượng chức năng thu giữ kể trên y mua từ 1 đối tượng chưa rõ lai lịch ở khu vực phường Vĩnh Phước. “Mỗi viên thuốc lắc Kiên bán thường thu lợi 20 ngàn đồng. Trong khi đó ma túy khay thì thu lợi gấp 2, gấp 3 lần so với 1 viên thuốc lắc”, cán bộ điều tra cho biết.


Kiểm tra điện thoại của Kiên, các cán bộ điều tra phát hiện, nghi phạm đang liên hệ với “đối tác” ở TP. Hồ Chí Minh để đặt mua thuốc lắc, ma túy khay. Do phải mua lại hàng của các đối tượng ở Nha Trang với giá cao, vì thế qua các mối quan hệ, Kiên đã liên hệ được với đối tác ở TP. Hồ Chí Minh để đặt hàng với giá rẻ hơn. Tuy nhiên, việc mua bán chưa thực hiện được thì Kiên đã bị bắt giữ.


Thành Long