10:10, 08/10/2020

Nhóm tội phạm ma túy sa lưới

Ngày 7-10, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Nha Trang cho biết, các cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt phá thành công nhóm tội phạm gồm 5 đối tượng chuyên bán thuốc lắc, ma túy khay cho người nghiện trên địa bàn. Qua đó, lực lượng đã thu giữ một lượng lớn ma túy.

Ngày 7-10, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP. Nha Trang cho biết, các cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội CSĐT tội phạm về ma túy vừa triệt phá thành công nhóm tội phạm gồm 5 đối tượng chuyên bán thuốc lắc, ma túy khay cho người nghiện trên địa bàn. Qua đó, lực lượng đã thu giữ một lượng lớn ma túy.


Khoảng 2 giờ ngày 6-10, tại khu vực trước quán karaoke trên đường 2-4, phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang, nhóm thanh niên nam nữ chếnh choáng men bia vừa bước ra khỏi quán thì thấy 2 thanh niên cùng đi trên chiếc xe máy kiểu dáng Sirius, biển số 79N2-61158 đi tới. Lúc này, các trinh sát thuộc Đội CSĐT tội phạm về ma túy xuất hiện. Khi bị yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân để kiểm tra, 2 thanh niên vòng vo viện đủ lý do hòng qua mắt trinh sát. “Đây là 2 trong số 3 chân rết được một người đàn ông thuê để chạy hàng. Chúng tôi đã theo dõi chúng liên tục nhiều tháng qua”, một cán bộ điều tra thông tin.

 

Đối tượng Hiệp (bên phải) và Lịch  tại cơ quan điều tra.

Đối tượng Hiệp (bên phải) và Lịch tại cơ quan điều tra.


Nhận thấy không thể chạy trốn, đối tượng ngồi sau xe đã khai tên Nguyễn Thái Thanh Tuấn (sinh năm - SN - 2002, trú tại một con hẻm trên đường Đồng Nai, phường Phước Hải, Nha Trang), còn thanh niên cầm lái là Huỳnh Quốc Huy (SN 2002, trú thôn Phú Nông, xã Vĩnh Ngọc, Nha Trang). Kiểm tra trên người Tuấn, tổ công tác đã thu giữ 4 viên thuốc lắc và 2 bịch ma túy khay. Tiến hành đấu tranh, khai thác nóng, 2 đối tượng bước đầu khai, vừa được một người tên Chiến đưa cho cách đó không lâu. Khi 2 nghi phạm đang trên đường đi giao hàng thì bị tổ trinh sát vây bắt. “Chiến có họ và tên thật là Dương Thanh Lịch. Đối tượng SN 1975, trú hẻm 266 đường Thống Nhất, phường Phương Sơn, Nha Trang. Đây cũng là đối tượng trong nhóm tội phạm mà chúng tôi theo dõi đã lâu. Ngoài Lịch còn có Phan Doãn Đức Sơn - SN 1997, quê xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk. Cả Lịch, Sơn, Tuấn và Huy đều là những chân rết, chạy hàng cho Nguyễn Đức Hiệp - SN 1990, quê xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng”, trinh sát cho biết.


Qua lời khai của các nghi phạm, tổ trinh sát cắt cử 4 cán bộ dẫn giải Huy và Tuấn về cơ quan điều tra, các trinh sát khác tiếp tục truy lùng các đối tượng còn lại trong nhóm tội phạm này. Chỉ chưa đầy 2 giờ sau đó, trước quán karaoke trên đường Phạm Văn Đồng, Lịch và Sơn đã bị bắt. Trên người 2 nghi phạm, tổ trinh sát đã thu giữ 5 bịch ma túy khay, 3 viên thuốc lắc. Đây là số ma túy, thuốc lắc mà 2 nghi phạm đang chuẩn bị bán cho dân chơi, người nghiện.

 

Các đối tượng (từ trái qua): Huy, Tuấn và Sơn tại cơ quan điều tra.

Các đối tượng (từ trái qua): Huy, Tuấn và Sơn tại cơ quan điều tra.


Tiến hành khám xét khẩn cấp phòng khách sạn mà Lịch thuê ở trên đường Đinh Tiên Hoàng, phường Lộc Thọ, Nha Trang, Cơ quan CSĐT đã thu giữ thêm 149 viên thuốc lắc, 5 bịch ma túy khay. Mở rộng điều tra, trinh sát đã xác định Nguyễn Đức Hiệp đang thuê khách sạn tại khu vực phường Vĩnh Phước, Nha Trang. Tuy vậy, khi lực lượng công an ập tới khách sạn này thì Hiệp đã không còn ở đó.


Nhận định Hiệp chưa ra khỏi phố biển, lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang đã điều động thêm lực lượng để truy bắt. Đến khoảng 10 giờ ngày 6-10, tổ trinh sát phát hiện Nguyễn Đức Hiệp cùng vợ vừa rời một khách sạn trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Vĩnh Phước, chuẩn bị bước lên xe ô tô biển số 60A-330.84 để chuồn khỏi Nha Trang. Tổ trinh sát đã lập tức vây bắt nghi phạm. Kiểm tra trong ba lô của Hiệp, lực lượng công an đã thu giữ 330 viên thuốc lắc và 1 bịch ma túy khay.


Trao đổi với phóng viên, sáng 7-10, lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang cho biết, đây là chiến công đặc biệt xuất sắc của các cán bộ, trinh sát Đội CSĐT về ma túy khi đã chặt đứt một mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán ma túy trên địa bàn. Với những tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang đã ra lệnh bắt khẩn cấp 5 đối tượng. Vụ án đang được điều tra mở rộng.


Thành Long