05:08, 28/08/2020

Gây thương tích lẫn nhau, cả 2 cùng vào tù

Quý nhặt dao bấm đâm Phong. Sau đó, Phong cũng dùng cây ba khúc đánh Quý.

Sáng 28-8, Hội đồng xét xử phúc thẩm Toà án nhân dân tỉnh Khánh Hoà đã tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án đối với 2 bị cáo phạm tội cố ý gây thương tích do không có tình tiết mới. Như vậy, bị cáo Nguyễn Công Quý (sinh năm 1994, trú Vĩnh Phước, Nha Trang) vẫn phải chấp hành 2 năm 6 tháng tù; Phan Thanh Phong (sinh năm 1997, trú Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) 2 năm tù.


Hồ sơ thể hiện, Lê Thị Mỹ Quyên và Nguyễn Thanh Vân có mâu thuẫn từ trước. Khoảng 2 giờ ngày 30-9-2018, Quyên cùng nhóm bạn đi trên đường Trần Phú thì gặp Vân đi cùng nhóm bạn. Vân nói Quyên dừng lại nói chuyện. Nhưng khi Quyên vừa dừng xe thì Vân dùng mũ bảo hiểm đánh Quyên, gây thương tích ở  mặt. Thấy vậy, một người trong nhóm Quyên gọi điện thoại báo quản lý. Người quản lý liền cùng Phong và một bảo vệ tới can ngăn.


Khi nhóm Vân chuẩn bị ra về thì một người trong nhóm Quyên lấy sợi xích đánh trúng lưng một người trong nhóm Vân. Nhóm bạn Vân, trong đó có Quý, xông vào đánh lại người này. Thấy vậy, một người trong nhóm Quyên lấy dao bấm đâm vào vùng tay và vùng ngực 2 người trong nhóm Vân và rơi dao. Phong liền tới can ngăn, dùng cây ba khúc đánh trúng 2 người nhóm Vân. Thấy vậy, Quý đẩy Phong ra, nhặt dao bấm đâm vào lưng Phong rồi bỏ chạy. Phong và một số nhân viên đuổi theo Quý, yêu cầu bỏ dao. Khi Quý đã bỏ dao và bị khống chế, Phong dùng cây ba khúc đánh vào chân và tay Quý làm gãy tay.

 

Đại diện viện kiểm sát đề nghị.
Đại diện viện kiểm sát đề nghị.


Kết luận giám định cho thấy Phong bị thương tích 18%, Quý thương tích 22%. Sau đó, cả hai đã bồi thường cho nhau. Các đối tượng khác từ chối giám định hoặc không yêu cầu khởi tố và đã bị xử phạt hành chính.


T.M