11:02, 25/02/2020

Lần theo dấu vết kẻ bán "cái chết trắng"

Sau 3 tháng liên tục đeo bám, các trinh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) đã bắt giữ đối tượng chuyên cung cấp "hàng đá" cho người nghiện trên địa bàn…

 

Sau 3 tháng liên tục đeo bám, các trinh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) đã bắt giữ đối tượng chuyên cung cấp “hàng đá” cho người nghiện trên địa bàn…


Giữa tháng 11-2019, một nhóm thanh niên nghiện ngập ma túy đá trên địa bàn đã tìm mua thứ ma túy chết người này tại thị trấn Diên Khánh. Thông tin về nghi phạm chuyên bán “cái chết trắng” đã được các trinh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Diên Khánh cập nhật.

 

Lần theo dấu vết nghi phạm, các trinh sát xác định Lê Công Đoàn (sinh năm 1993, trú tổ dân phố Phan Bội Châu 1, thị trấn Diên Khánh) thường có mối quan hệ khá mật thiết với nhóm dân chơi, lêu lổng và nghiện ngập ma túy đá. Không chỉ vậy, nghi phạm thường di chuyển qua những địa bàn dân cư chật hẹp với những mối quan hệ bất minh. Một ngày giữa tuần, ngay khi cơn mưa vừa dứt, trong đêm tối, các trinh sát phát hiện Đoàn rời phòng trọ bằng xe gắn máy. Nhận định nghi phạm đi giao ma túy đá cho người nghiện, các trinh sát đã lập tức bí mật bám theo. Đến địa phận xã Diên Phú, bên Quốc lộ 1, các trinh sát phát hiện Đoàn dừng xe và gọi điện thoại cho ai đó. Ít phút sau, một thanh niên cũng chạy xe máy tới gặp Đoàn.


Trong lúc Đoàn móc gói ma túy đá trong bao thuốc lá bán cho người nghiện cũng là lúc các trinh sát ập đến. Thấy công an, Đoàn cùng gã thanh niên cuống cuồng bỏ xe máy lại trên Quốc lộ 1 để chạy trốn nhưng bị bắt giữ. Khám xét trên người nghi phạm, ngoài gói ma túy đá được ngụy trang trong vỏ bao thuốc lá, các trinh sát còn thu giữ thêm 1 gói ma túy đá khác trên người Đoàn.

 

Tang vật vụ án.

Tang vật vụ án.

 

Tiến hành đấu tranh khai thác nóng, Đoàn khai trước đó đã xuống khu vực Lầu Bảy, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang mua gói ma túy đá từ một đối tượng chưa rõ danh tính, với giá 2,8 triệu đồng. Sau đó, Đoàn mang về nhà chia lượng ma túy mua được thành từng túi nhỏ, rồi mang bán cho người nghiện. “Thường thì tôi mang bán cho người nghiện mỗi túi nhỏ là 300 ngàn đồng. Ngoài việc mua ma túy đá từ khu vực phường Vĩnh Phước, tôi còn mua của từ một thanh niên tên Cường, trú huyện Diên Khánh. Mỗi lần như vậy, tôi thường mang về nhà phân thành những gói nhỏ, bán cho người nghiện”, Đoàn khai tại cơ quan điều tra.


Theo cán bộ điều tra, bản thân Đoàn cũng nghiện ma túy đá nặng. Dù mức lương từ việc lái xe tải thuê không nhỏ những vẫn không đủ cho những lần “đập đá”. Từ giữa tháng 11-2019, đối tượng đã liều mạng đi buôn “cái chết trắng”. Để có thêm thu nhập, ngoài việc chủ động liên hệ với người nghiện ở thị trấn Diên Khánh để “tiếp thị”, Đoàn còn liên hệ với nhiều người nghiện tại các xã lân cận. “Mỗi lần Đoàn được người nghiện đặt hàng qua điện thoại, khi đã chắc chắn đó là người quen, nghi phạm mới thực hiện giao dịch”, cán bộ trinh sát cho biết. Và chỉ trong 3 tháng “vào nghề”, đối tượng đã bị sa lưới pháp luật. Theo cán bộ điều tra, để bắt được nghi phạm, liên tục trong 3 tháng ròng, bất kể trời mưa hay nắng, các trinh sát đã đeo bám, lần theo dấu vết nghi phạm ranh ma này. Đây là chiến công xuất sắc của các trinh sát, cán bộ điều tra Đội cảnh sát hình sự - ma túy Công an huyện Diên Khánh và được nhân dân khen ngợi.  


T.Long