07:02, 24/02/2020

Giết người vì chút xích mích

Linh hỏi thăm một người quen có ở quán hay không thì bị anh Thuận chửi, từ đó xích mích, đánh nhau và được chủ quán can ngăn. Khi anh Thuận...

Chiều 24-2, Toà án nhân dân tỉnh Khánh Hoà tuyên phạt 3 bị cáo cùng trú Suối Cát, Cam Lâm (Khánh Hoà), cùng về tội giết người. Cụ thể: Kiều Thế Huy (sinh năm - SN 1998) và Lê Phúc Linh (SN 1997) cùng mức 19 năm tù; Lương Văn Đạt (SN 1997) 16 năm tù. Về trách nhiệm dân sự, các bị cáo phải bồi thường tổng cộng 364 triệu đồng (gồm cả phần đã bồi thường) cho gia đình bị hại, trong đó, Linh và Huy liên đới bồi thường 75%, Đạt bồi thường 25% tổng giá trị trên.

Tối 12-5-2019, tại một quán Internet ở Cam Lâm, Linh hỏi anh Nguyễn Đức Thuận về một người quen xem có ở quán hay không thì bị anh Thuận chửi, từ đó xích mích, đánh nhau và được chủ quán can ngăn. Khi anh Thuận đi vào trong quán, Linh gọi điện thoại cho Huy nhờ tới đánh giùm. Đạt đang nhậu cùng Huy cũng đi cùng.

Tới nơi, sau khi Linh xác nhận anh Thuận, Huy và Đạt xông vào đánh, Huy đâm nhiều nhát vào anh Thuận. Linh cũng lấy mũ bảo hiểm đánh. Anh Thuận bỏ chạy thì Huy chở Linh, Đạt chạy theo đánh tiếp đến khi anh Thuận gục ngã. Sau đó, cả ba tẩu thoát. Anh Thuận được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Tối cùng ngày, Huy ra đầu thú, còn Linh, Đạt bị bắt giữ trong trường hợp khẩn cấp.

 

3 bị cáo trước toà.
3 bị cáo trước toà.


Được biết, bị cáo Linh đã có 1 tiền án về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Trước khi mở phiên toà, bị cáo Linh đã bồi thường 25 triệu đồng, 2 bị cáo Huy và Đạt đã bồi thường 50 triệu đồng.


N.V