05:08, 03/08/2019

Giữ xe của gian phu làm... bằng chứng

Khi Tuấn và Hảo đến, Trạng cho biết chiếc xe máy là của anh H.T., sau đó nói Tuấn quay phim chiếc xe này làm bằng chứng việc anh H.T. ngủ với chị T. rồi  mang xe về làm "tang vật". 

Tòa án nhân dân TP. Nha Trang (Khánh Hòa) vừa tuyên phạt 3 bị cáo cùng về tội cướp tài sản. Cụ thể: Nguyễn Công Trạng (sinh năm - SN 1977, trú Phước Long, Nha Trang, Khánh Hòa): 8 năm tù; Vũ Văn Tuấn (SN 1992): 7 năm 6 tháng tù; Nguyễn Đức Hảo (SN 1989, cùng trú Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa) 7 năm tù.
 
Trạng và chị T. vốn có quan hệ tình cảm. Khoảng 0 giờ ngày 14-11-2018, Trạng mang theo súng bắn đạn bi đến nhà trọ của chị T.  Đến nơi, thấy cửa cổng khóa, Trạng giật bung cửa đi vào thì phát hiện anh H.T. đang ngủ trong nhà chị T. Tức giận, Trạng đánh vào mặt chị T. và chửi anh H.T, rồi bắn một phát về phía chân anh H.T nhưng không trúng. Chị T. can ngăn liền bị Trạng giơ súng đánh, làm súng cướp cò nhưng cũng không trúng ai.
 
 
3 bị cáo trước tòa.
3 bị cáo trước tòa.
 
 
Sau đó, Trạng yêu cầu cả hai ở trong nhà, còn mình ra cửa gọi điện thoại cho Hảo tới. Hảo lại rủ Tuấn. Tuấn mang theo kiếm tự tạo. Lợi dụng Trạng nói chuyện điện thoại, anh H.T. chạy ra ngoài trốn thoát, để lại 1 xe máy (trị giá hơn 48 triệu đồng). 
 
Khi Tuấn và Hảo đến, Trạng cho biết chiếc xe máy là của anh H.T., sau đó nói Tuấn quay phim chiếc xe này làm bằng chứng việc anh H.T. ngủ với chị T. rồi  mang xe về làm "tang vật". Chị T. can ngăn nhưng bị đe dọa nên không dám phản ứng.
 
Sau khi anh H.T. trình báo công an, ngày 16-12-2018, Hảo ra đầu thú.
 
 
Được biết, Trạng đã có 1 tiền án về tội hiếp dâm. Tuấn đã có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích. Hảo từng bị kết án về tội cướp tài sản và bắt, giữ người trái pháp luật. Đối với hành vi tàng trữ, sử dụng súng (không phải vũ khí quân dụng), do không đủ yếu tố cấu thành tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, công an đã xử phạt vi phạm hành chính Trạng 7,5 triệu đồng về hành vi tàng trữ đồ chơi nguy hiểm. 
 
N.V