04:07, 09/07/2019

Dùng… xẻng giải quyết bức xúc ô nhiễm môi trường

Tại cuộc họp tổ dân phố, hai gia đình nảy sinh mâu thuẫn, cãi nhau.  Người dân can ngăn, nhưng cả hai tiếp tục chửi và đánh nhau ngoài đường. 

Sáng 9-7, Tòa án nhân dân TP. Nha Trang (Khánh Hòa) tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Tý (sinh năm 1984, trú Vĩnh Hải, Nha Trang, Khánh Hòa) 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội cố ý gây thương tích, tiếp tục bồi thường gần 60 triệu đồng cho người bị hại. 
 
Khoảng 20 giờ 30 ngày 30-9-2018, một tổ dân phố ở phường Vĩnh Hải, Nha Trang tổ chức cuộc họp. Tại đây, gia đình chị Võ Đức Lê Kim Thoa và gia đình Tý nảy sinh mâu thuẫn, cãi nhau. Chồng chị Thoa xô xát với Tý. Người dân can ngăn, nhưng cả hai tiếp tục chửi và đánh nhau ngoài đường. Hai bên giằng co đến trước nhà chị Thoa thì người dân can ngăn, kéo Tý ra. Tý  đến chiếc xe tải đậu trước nhà lấy 1 chiếc xẻng rồi chạy đến nhà chị Thoa, đánh trúng mặt, làm chị Thoa ngất xỉu. Kết luận giám định cho thấy chị Thoa bị thương tích 13%.
 
 
Chủ tọa tuyên án.
Chủ tọa tuyên án.
 
 
Tại phiên tòa, người bị hại thừa nhận gia đình có nuôi heo. Lời khai của nhân chứng cho thấy bị hại nuôi heo gây ô nhiễm khu dân cư. Tại cuộc họp tổ dân phố, người dân phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường nhưng người bị hại lại có nhiều lời lẽ không hay, dẫn tới mâu thuẫn. Trước đó, bị cáo đã bồi thường 20 triệu đồng cho người bị hại.
 
 
TÂM MAI