09:07, 03/07/2019

Đánh chết hàng xóm tới gây sự

Huy đang ở nhà thì Tân cầm cây gỗ đến gây sự, đuổi đánh Huy, khiến Huy bỏ chạy. Sau đó, Huy sang nhà Tân để hỏi lý do Tân tìm đánh...

Chiều 3-7, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hồng Huy (sinh năm 1985, trú Vạn Giã, Vạn Ninh, Khánh Hòa) 7 năm tù về tội giết người, buộc bồi thường 54 triệu đồng cho đại diện hợp pháp của người bị hại và cấp dưỡng 1 triệu đồng/người/tháng cho 2 con người bị hại đến khi các cháu trưởng thành. 
 
Khoảng 18 giờ 30 ngày 26-11-2018, Huy đang ở nhà thì Nguyễn Minh Tân cầm cây gỗ đến gây sự, đuổi đánh Huy, khiến Huy bỏ chạy. Sau đó, Huy sang nhà Tân để hỏi lý do Tân tìm đánh nhưng vợ Huy can ngăn, kéo về. Tân tiếp tục cầm cây sang tìm đánh Huy nhưng cũng được mọi người can ngăn, đưa về. 
 
Bị cáo Nguyễn Hồng Huy.
Bị cáo Nguyễn Hồng Huy.
 
Nửa tiếng sau, khi vợ chồng Huy đang ngồi trước nhà mẹ vợ thì Tân cầm rựa sang gọi Huy ra để chém, đồng thời giơ cao rựa chém về phía Huy. Huy liền nhặt cây sắt trụ rào gần đó đỡ nhát chém. Tân tiếp tục chém nhưng không trúng. Huy liền đánh trúng đầu Tân. Khi Tân ngã xuống, Huy tiếp tục đánh một nhát nữa vào đùi Tân rồi bỏ chạy ra quốc lộ, đón xe đi Vũng Tàu để đi biển. 
 
 
Tân được đưa đi cấp cứu, đến 6-12-2018 thì tử vong.
N.V