09:04, 05/04/2019

Tăng cường đảm bảo an toàn trường học

Mới đây, một người lạ lẻn vào một trường tiểu học trên địa bàn Nha Trang định kéo một học sinh nữ vào khu vực nhà vệ sinh với ý đồ xấu. Tuy chưa xảy ra hậu quả nghiêm trọng nhưng lực lượng Công an TP. Nha Trang đang ráo riết truy lùng đối tượng này để xử lý nghiêm theo luật định…

 

Mới đây, một người lạ lẻn vào một trường tiểu học trên địa bàn Nha Trang định kéo một học sinh nữ vào khu vực nhà vệ sinh với ý đồ xấu. Tuy chưa xảy ra hậu quả nghiêm trọng nhưng lực lượng Công an TP. Nha Trang đang ráo riết truy lùng đối tượng này để xử lý nghiêm theo luật định…

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Ngày 3-4, trước giờ học buổi sáng, tại trường tiểu học H. xuất hiện một người đàn ông lạ mặt. Lúc này, một số em ngồi trên ghế đá ăn sáng. Người đàn ông này đã đến hỏi một học sinh nữ đang ăn sáng nhà vệ sinh trường ở đâu. Sau đó, người này bước lên tầng lầu và định kéo một học sinh nữ lớp 5 vào khu vực nhà vệ sinh với mục đích xấu. Thấy người lạ, em này đã kịp vung tay, tháo chạy và la hét. Ngay sau đó người đàn ông đã nhanh chóng rời khỏi trường.


Ngay khi phát hiện, các thầy cô nhà trường đã kịp thời động viên em học sinh nữ và điện báo cơ quan công an. Ngay trong chiều cùng ngày, Ban Giám hiệu trường tiểu học H. đã tăng cường lực lượng bảo vệ, đồng thời triển khai một số biện pháp nhằm ngăn chặn người lạ xâm nhập nhà trường. Cụ thể, tất cả các phụ huynh khi đưa và đón con em mình đều không được vào sân trường như trước đây.


Tuy nhiên, vụ việc trên cũng đã khiến nhiều phụ huynh lo lắng. “Đã có nhiều trường hợp trẻ bị xâm hại trên địa bàn cả nước trong thời gian qua. Vụ việc tôi nghe được từ trường tiểu học H. khiến gia đình tôi thực sự lo lắng”, một phụ huynh cho biết.


Ông Trần Nguyên Lập - Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo TP. Nha Trang cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc trên, phía nhà trường đã có văn bản báo cáo phòng. Hiện tại, em học sinh này không bị ảnh hưởng tâm lý, gia đình cũng đã biết sự việc ngay sau đó. Để tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn tại trường học, chiều 5-4, phòng ban hành văn bản đề nghị các trường trên địa bàn phải nghiêm túc thực hiện các quy định về chống bạo lực học đường, chống xâm hại trẻ em cũng như việc kiểm tra, theo dõi học sinh sử dụng các chất kích thích.


Lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang cho biết, vẫn đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương truy lùng đối tượng đã lẻn vào trường tiểu học H. Cùng với việc trích xuất camera an ninh ghi lại từ trường H. để tiến hành các bước điều tra, đơn vị sẽ có văn bản gửi đến các trường học, nhất là trường tiểu học trên toàn thành phố để có biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh, nhất là học sinh nữ. Tuy chưa xảy ra hậu quả nghiêm trọng, nhưng hành vi của đối tượng hết sức nguy hiểm. Trước đây cũng đã xảy ra trường hợp học sinh bị người lạ tới trường học dụ dỗ, lôi kéo đến khu vực ngoài trường học để xâm hại, nhưng trường hợp người lạ vào tận trường thì mới là lần đầu.


Thành Long