10:04, 01/04/2019

Khánh Vĩnh: Tịch thu hơn 28m3 gỗ xẻ hộp

Theo thông tin từ Hạt Kiểm lâm Khánh Vĩnh, trong quý I năm nay, lực lượng kiểm lâm địa phương đã phát hiện, tiếp nhận và lập biên bản 16 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp.

Theo thông tin từ Hạt Kiểm lâm Khánh Vĩnh, trong quý I năm nay, lực lượng kiểm lâm địa phương đã phát hiện, tiếp nhận và lập biên bản 16 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp. Qua đó, đã xử lý 13 vụ vi phạm, tang vật tịch thu gồm 28,463m3 gỗ xẻ hộp các loại (trong đó có 0,398m3 gỗ xẻ hộp thuộc loài nguy cấp, quý, hiếm nhóm IIA), 1 máy cưa xăng cầm tay; nộp ngân sách nhà nước 593,5 triệu đồng.


Để chủ động công tác bảo vệ rừng, nhất là phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) trong mùa khô năm nay, kiểm lâm địa bàn đã tham mưu UBND các địa phương trên địa bàn huyện kiện toàn 14 ban chỉ đạo chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững, với 234 thành viên; thành lập 50 tổ, đội PCCCR với 540 người. Qua rà soát, các xã, thị trấn đã tận dụng các dụng cụ sản xuất trong nhân dân để phục vụ công tác PCCCR và tự trang bị thêm các dụng cụ PCCCR như: bình xịt đeo vai, bình xịt động cơ xăng, cuốc, cào cỏ, rựa, bồn chứa nước, can nhựa đựng nước, bàn dập lửa. Bên cạnh đó, các địa phương còn hợp đồng với các hộ tại địa phương có xe tải, máy cày, máy kéo… để huy động khi có sự cố cháy rừng xảy ra.


B.L