01:03, 27/03/2019

Trộm xong, đem tới công an vì sợ bị phát hiện

Sau khi trộm tài sản và chở đến nghĩa trang cất giấu kỹ,  mấy ngày sau, lo sợ bị phát hiện, cả hai lại chở máy bơm đến bỏ trước trụ sở công an xã.

Sáng 27-3, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 1 năm 3 tháng tù về tội trộm cắp tài sản đối với bị cáo Trần Minh Tâm (sinh năm 1996, trú Ninh Thân, Ninh Hòa, Khánh Hòa) do không có tình tiết giảm nhẹ mới. 
 
Khoảng 21 giờ 30 ngày 11-8-2018, Tâm chở Nguyễn Công Nguyên (đã bị xét xử, không kháng cáo) đi đến gần khu vực cầu thuộc xã Ninh Thân thì thấy có nhiều xe máy múc đất đang đậu, không người trông coi. Tâm nảy sinh ý định trộm cắp và rủ Nguyên hút trộm dầu trong máy múc. Nguyên bàn lấy trộm luôn máy bơm tổng thủy lực. Tâm đồng ý.

 

Chủ tọa tuyên án.
Chủ tọa tuyên án.
 
 
Nguyên đi mượn dụng cụ rồi cùng Tâm tháo trộm máy bơm xe múc (trị giá 52,5 triệu đồng) và chở đến nghĩa trang cất giấu. Đêm 16-8-2018, lo sợ bị phát hiện, cả hai lại chở máy bơm đến bỏ trước trụ sở công an xã. Quá trình điều tra, các bị cáo đã tự nguyện bồi thường cho người bị hại 18 triệu đồng. Bị hại có đơn bãi nại, xin giảm án cho các bị cáo.
 
N.V