10:03, 19/03/2019

Ném đá vỡ kính vì muốn tài xế xin lỗi

Bị chiếc xe ô tô đầu kéo chạy va chạm vào xe mình, Phong và Điệp đuổi theo với mục đích yêu cầu tài xế xe đầu kéo dừng lại xin lỗi. Cả hai nhặt viên bê tông...

Sáng 19-3, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 9 tháng tù đối với bị cáo Trần Thanh Phong (sinh năm 1994); đồng thời tuyên chấp nhận kháng cáo, chuyển từ 6 tháng tù giam sang 6 tháng tù treo đối với bị cáo Ngô Ngọc Điệp (sinh năm 1995, cùng trú Vạn Khánh, Vạn Ninh, Khánh Hòa). Hai bị cáo cùng phạm tội hủy hoại tài sản. 
 
Hội đồng xét xử nhận định, cấp sơ thẩm đã xem xét, áp dụng mọi tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo Phong. Đối với bị cáo Điệp, tuy cũng phạm tội lần đầu nhưng có vai trò thứ yếu, lại có nơi cư trú rõ ràng… nên có căn cứ cho hưởng án treo.
 
Khoảng 14 giờ 30 ngày 23-1-2018, sau khi ăn giỗ ở nhà Điệp, Phong, Điệp cùng 2 thanh niên khác cùng nhau đến xã Vạn Phước đi chơi bida. Khi cả nhóm đi đến địa phận xã Vạn Khánh để qua đường thì một chiếc xe ô tô đầu kéo chạy va vào đầu xe của Phong và Điệp làm xe chao đảo nhưng không ngã. Phong và Điệp đuổi theo với mục đích yêu cầu tài xế xe đầu kéo dừng lại xin lỗi.
 
Được một đoạn, Phong dừng xe và cả hai nhặt viên bê tông chờ xe đầu kéo tới thì chặn lại. Thấy xe đầu kéo chạy lại gần nhưng không dừng lại, Phong ném viên bê tông, làm vỡ kính chắn gió. Thấy vậy, Điệp cũng ném một viên nhưng không gây hư hại. Sau khi xin lỗi, tài xế đã tới cơ quan công an trình báo. 

 

Chủ tọa tuyên án.
Chủ tọa tuyên án.
 
 
Cơ quan chức năng xác định tổng thiệt hại là 20,8 triệu đồng. Sau khi phạm tội, các bị cáo đã bồi thường toàn bộ thiệt hại. 
 
N.V