05:03, 20/03/2019

Giám đốc vào tù vì lạm dụng tín nhiệm

Là chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc và là đại diện theo pháp luật của công ty, Duẩn đã nhiều lần viết phiếu thu, nhận tiền trực tiếp của khách hàng hoặc nhận tiền mặt... 

Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Duẩn (sinh năm 1978, trú Phước Long, Nha Trang, Khánh Hòa) 8 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
 
Hồ sơ thể hiện, năm 2014, Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Locus đăng ký thành lập với 4 cổ đông sáng lập, trong đó, Duẩn góp hơn 3 tỷ đồng, chiếm 10,26% vốn điều lệ và được bầu làm chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc, là đại diện theo pháp luật của công ty.
 
 
Bị cáo Vũ Văn Duẩn tại tòa.
Bị cáo Vũ Văn Duẩn (đứng).
 
 
Trong quá trình quản lý việc kinh doanh mua bán nhà ở theo các hợp đồng đã ký giữa công ty với khách hàng từ ngày 1-1 đến 30-6-2015, Duẩn đã nhiều lần viết phiếu thu, nhận tiền trực tiếp của khách hàng hoặc nhận tiền mặt do kế toán và giám đốc sàn giao dịch bàn giao, chiếm đoạt hơn 2,3 tỷ đồng của công ty để sử dụng vào mục đích cá nhân. Duẩn đã lập biên bản thỏa thuận về việc góp vốn và điều hành công ty để ký giả chữ ký của 3 thành viên sáng lập xác nhận toàn bộ số vốn của công ty là của Duẩn, từ đó, toàn quyền định đoạt tiền của công ty. 
 
Kết luận giám định nêu, chữ ký của 3 thành viên sáng lập trong biên bản thỏa thuận trên do Duẩn ký. 
 
 
Qua điều tra, Duẩn đã bồi thường, khắc phục toàn bộ thiệt hại cho công ty.
 
 
N.V