04:03, 07/03/2019

Giảm án cho người biết ăn năn

Do còn bực tức, Trung lại quay lại. Thấy Huy, Trung dùng chân đá trúng mặt, khiến Huy ngã, đập đầu xuống nền bê tông...

Sáng 7-3, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên chấp nhận kháng cáo, giảm 9 tháng tù cho bị cáo Nguyễn Văn Trung (sinh năm 1967, trú Cam Thuận, Cam Ranh, Khánh Hòa). Như vậy, bị cáo Trung chỉ phải chấp hành 3 năm 3 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.
 
Hội đồng xét xử nhận định, sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo đã bồi thường xong phần trách nhiệm dân sự như bản án sơ thẩm tuyên, ngoài ra còn bồi thường thêm cho người bị hại 50 triệu đồng và được người này làm đơn bãi nại. Đây là tình tiết mới, cho thấy bị cáo có thái độ ăn năn hối cải nên có căn cứ xem xét giảm nhẹ.
 
Trung và Dương Quang Huy có mâu thuẫn từ trước. Khoảng 21 giờ 30 ngày 3-5-2018, Trung về ngang qua phòng trọ của một người quen thì thấy Huy đang ngồi nhậu ở đó. Trung vào nói chuyện với Huy thì xảy ra kình cãi. Trung dùng tay đánh nhiều cái vào đầu, mặt Huy. Trung kéo Huy ra ngoài đường. Huy nhặt một cây tre gần đó để đánh lại nhưng được can ngăn nên hai bên đi về. 

 

Đại diện Viện Kiểm sát phát biểu quan điểm.
Đại diện Viện Kiểm sát phát biểu quan điểm.
 
 
Do còn bực tức, Trung lại quay lại. Thấy Huy, Trung dùng chân đá trúng mặt, khiến Huy ngã, đập đầu xuống nền bê tông bất tỉnh. Kết luận giám định, Huy bị thương tích 45%.  
 
T.M