05:03, 09/03/2019

Bỗng dưng bị khủng bố, đòi nợ

Tuy là Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn kiêm Trưởng Ban Hòa giải thôn nhưng trong những ngày gần đây ông Lê Hữu Lên (trú ở thôn Phước Sơn, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang) vẫn bị các đối tượng liên lục đe dọa, khủng bố vì khoản vay từ trên trời rơi xuống…

Tuy là Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn kiêm Trưởng Ban Hòa giải thôn nhưng trong những ngày gần đây ông Lê Hữu Lên (trú ở thôn Phước Sơn, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang) vẫn bị các đối tượng liên lục đe dọa, khủng bố vì khoản vay từ trên trời rơi xuống…

 

 

Nhà ông Lên bị khủng bố bằng chất bẩn.
Nhà ông Lên bị khủng bố bằng chất bẩn.
 
Trưa 9-3, tại căn nhà của ông Lên, phóng viên không khỏi ngỡ ngàng khi thấy cánh cửa chính cùng hiên nhà, bàn uống nước bao phủ một màu đen đặc của… mắm tôm! Trời nắng nóng khiến mùi mắm bốc lên nồng nặc.
 
Khi được hỏi về vụ việc, ông Lên buồn nói, nửa đêm 8-3, khi cả gia đình ông đang chìm trong giấc ngủ say đã bị đánh thức bới những tiếng động lạ phía ngoài cửa chính. Biết có chuyện, ông Lên liền bật điện, mở cửa phụ bước ra khỏi nhà để tìm hiểu sự việc. Lúc này ông nhận ra đã bị kẻ xấu khủng bố bằng nhiều bịch mắm tôm. “Rất có thể đối tượng đã đứng từ ngoài tường rào ném các túi mắm vào nhà tôi với mục đích khủng bố tinh thần”, ông Lên nói.
 
Ngay sau đó, người chủ nhà đã điện thoại báo cho vị trưởng thôn cùng lãnh đạo Công an xã Phước Đồng. “Mùi mắm tôm xộc thẳng vào nhà khiến ai nấy đều hết sức khó chịu. Tôi nhận được lời khuyên từ vị trưởng thôn là giữ nguyên hiện trường để lực lượng chức năng tới điều tra và làm theo”, ông Lên cho biết. 
 
Theo trình bày của ông Lên, ông có người bạn thân vốn là Trưởng thôn Phước Hạ, xã Phước Đồng, đó là ông Trần Văn Chiến. Năm 2017, ông Chiến có nhờ ông Lên vay của một phụ nữ trong thôn 30 triệu đồng. “Khoản vay này tôi vay của bà Nguyễn Thị Tố Nga, trú cùng thôn với tôi. Ngay khi nhận được tiền vay kể trên tôi đã đưa cho ông Chiến. Và chỉ 3 tháng sau đó, tôi cùng ông Chiến đến nhà bà Nga để giải quyết khoản vay này. Tại nhà bà Nga, các bên đã thỏa thuận, khoản vay 30 triệu kể trên là ông Chiến chịu trách nhiệm thanh toán tiền gốc và lãi hàng tháng. Ngoài tiền lãi cùng với một khoản vay thêm 5 triệu đồng, ông Chiến đã ký giấy vay của bà Nga là 40 triệu đồng. Lúc này, bà Nga cũng đã đưa tờ giấy nợ 30 triệu đồng trước đó cho tôi và tôi đã xé nó tại nhà bà này. Xong xuôi tôi cùng ông Chiến ra về”, ông Lên kể.
 
Từ thời điểm kể trên, theo ông Lên, đều đặn hàng tháng, ông Chiến đều gửi ông Lên 2,8 triệu đồng để trả tiền lãi cho bà Nga. Tuy vậy, trận mưa lũ lịch sửa giữa tháng 11-2018, trong lúc tham gia cứu hộ người dân trên địa bàn, ông Chiến đã không may giẫm phải tôn rỉ, bị nhiễm trùng và không qua khỏi. Việc trả tiền lãi hàng tháng đối với bà Nga cũng vì thế bị gián đoạn. “Do tôi là người giới thiệu khách hàng cho bà Nga, nên mỗi lần tôi trả tiền dùm cho ông Chiến đều được bà Nga gửi lại cho tôi 400 ngàn đồng để chè thuốc”, ông Lên cho biết.
 
Tuy vậy, đến đầu tháng 2-2019, ông Lên đã không khỏi ngỡ ngàng vì bị bà Nga đòi nợ số tiền 40 triệu đồng. “Tôi không vay của bà Nga và cũng chẳng vay mượn ai cả vậy mà từ khoản nợ của người bạn đã khuất bà đã đổ vấy lên cho tôi”, ông Lên bức xúc nói. 
 
Chiều 9-3, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Tự, Trưởng Công an xã Phước Đồng cho biết, xã đã tiến hành mời ông Lên và bà Nga tới làm việc để làm rõ về khoản vay 40 triệu đồng kể trên. Tuy vậy bà Nga lại chỉ đưa ra một cuốn sổ ghi nợ mà không hề có chữ ký của ông Lên. Theo lãnh đạo Công an xã Phước Đồng, do vậy không hề có căn cứ nào xác định việc ba Nga đã cho ông Lên vay tiền. “Tôi không có vay của bà Nga khoản tiền đó thì tất nhiên không thể có chữ ký của tôi. Thực tế là như vậy”, ông Lên khẳng định.   
 
Từ thời điểm trên, bà Nga đã cùng người thân liên tục đến trước nhà ông Lên dùng loa phóng thanh cầm tay đòi khoản tiền 40 triệu! Trong đoạn clip mà ông Lên ghi lại cảnh bà Nga dùng loa phóng thanh và nói ông Lên “lừa đảo”, khiến ông này bức xúc. Chưa dừng lại ở đó, theo trình bày của ông Lên, người con đầu của bà Nga còn mang theo nhiều người xăm trổ tới nhà đe dọa. “Các đối tượng nói, nếu tôi không trả tiền thì sẽ dàn dựng ra các vụ tai nạn giao thông để hại gia đình tôi. Chính vì thế hiện nay con gái út tôi tuy đang học Đại học Nha Trang đã phải thuê phòng trong ký túc xá nhà trường để ở lại. Hiện tại gia đình tôi đang rất hoang mang”, ông Lên cho biết.  
 
Ông Lên quả quyết rằng, sau khi đe dọa gia đình, các đối tượng đã ném chất bẩn vào nhà ông với mục đích khủng bố tinh thần. “Việc làm này của các đối tượng có liên hệ với khoản vay nợ của người bạn tôi. Có thể chúng nghĩ, do tôi là người đứng ra môi giới người khác để vay tiền nên tôi phải chịu trách nhiệm thanh toán. Thật không coi pháp luật ra gì”, ông Lên bức xúc. 
 
Ngay khi nhận được tin báo về vụ việc, trong sáng 9-3, lãnh đạo Công an TP. Nha Trang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Viện kiểm sát cùng cấp tới hiện trường để tiến hành các bước điều tra, làm rõ số đối tượng đã khủng bố chất bẩn vào nhà vị Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Phước Sơn.
 
Thành Long