08:12, 14/12/2018

Ghen tuông, bắn tình địch, cướp xe máy

Thấy người đàn ông ở cùng người yêu cũ, Nguyễn Công Trạng (sinh năm 1977, trú phường Phước Long, TP. Nha Trang) đã nổi máu ghen tuông, rút súng bắn tình địch rồi cướp tài sản.

Thấy người đàn ông ở cùng người yêu cũ, Nguyễn Công Trạng (sinh năm 1977, trú phường Phước Long, TP. Nha Trang) đã nổi máu ghen tuông, rút súng bắn tình địch rồi cướp tài sản.


Theo hồ sơ vụ án, sau một thời gian có mối quan hệ tình cảm, giữa năm 2018, Trạng đã chia tay bạn gái tên Huỳnh (36 tuổi, trú đường Lê Hồng Phong, phường Phước Long). Sau đó, chị Huỳnh cùng con gái tới thuê phòng trọ ở thôn Vĩnh Xuân, xã Vĩnh Thái, TP. Nha Trang. 

 
Rạng sáng 14-11, sau khi nhậu với nhóm bạn, Trạng đã chạy xe máy đến phòng trọ của người yêu cũ. Sau khi đạp tung cửa cổng dãy nhà trọ, Trạng tới đập cửa phòng chị Huỳnh. Thấy Trạng liên tiếp đập cửa và văng tục chửi bới ầm ĩ, chị Huỳnh phải mở cửa phòng. Ngay khi bước vào phòng, Trạng nhìn thấy một người đàn ông lạ mặt tên là Huỳnh Trí (trú phường Vĩnh Trường, Nha Trang). Nghĩ chị Huỳnh đã có người yêu mới, Trạng liền lớn tiếng: “Sao mày ngủ với vợ tao?”, rồi rút khẩu súng ngắn hướng về người đàn ông kia lạnh lùng bóp cò, nhưng không trúng.


Hai phát súng vang vọng giữa đêm khuya khiến những người hàng xóm của chị Huỳnh sợ hãi nhưng không dám mở cửa tới can thiệp. Lúc này, con gái của chị Huỳnh quá sợ hãi chỉ biết gào khóc. Tiếp đó, Trạng xông vào túm chị Huỳnh đấm đá tới tấp. Trí nhanh chân rời khỏi phòng trọ mà không dám lấy chiếc xe máy PCX đang để ở đó.


Sau hồi đánh đập người yêu cũ, Trạng đi ra ngoài điện thoại gọi đàn em tới. Ít phút sau, hai đối tượng gồm Vũ Văn Tuấn (sinh năm 1992, trú xã Phước Đồng, Nha Trang) và Hảo (chưa rõ lai lịch) mang theo thanh kiếm, chạy xe máy tới. Tại đây, hai đối tượng cầm kiếm xông vào đe dọa chị Huỳnh. Quan sát thấy chiếc xe máy của anh Trí đang để trong phòng, mặc dù bị chị Huỳnh can ngăn nhưng Tuấn và Hảo cướp chiếc xe máy của anh Trí mang về xã Phước Đồng giấu. Trước khi rời khỏi phòng trọ, Trạng đã liên tục đe dọa chị Huỳnh.


Theo điều tra viên, đến sáng 14-11, ngay khi phát hiện bị các đối tượng cướp mất chiếc xe máy, anh Trí đã đến cơ quan Công an TP. Nha Trang trình báo. Từ thông tin về vụ việc, lãnh đạo Công an TP. Nha Trang đã chỉ đạo các trinh sát hình sự nhanh chóng vào cuộc truy lùng các đối tượng.


Chỉ chưa đầy 6 giờ sau đó, nghi can Trạng đã bị các trinh sát hình sự bắt giữ. Khám xét căn nhà của Trạng, lực lượng công an đã thu giữ được khẩu súng mà y đã bắn tình địch. “Đó là khẩu súng ngắn tự chế, bắn đạn bi dài khoảng 20cm. Bước đầu Trạng khai đã mua trên mạng để phòng thân”, một cán bộ điều tra cho biết.


Tiếp tục truy xét, đến sáng 15-11, các trinh sát hình sự đã bắt được đối tượng Tuấn. Riêng đối tượng Hảo, bước đầu, các trinh sát xác định nhà ở Phước Đồng, nhưng “đánh hơi” được việc đang bị truy lùng gắt gao nên đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Hiện nay, lực lượng công an đang truy bắt đối tượng Hảo để xử lý về hành vi cướp tài sản.


Với các tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 14-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã tống đạt quyết định bắt tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Công Trạng và Vũ Văn Tuấn để xử lý về hành vi cướp tài sản.


Thành Long