02:11, 20/11/2018

Gây thương tích cho người đuổi đánh

Thấy Hòa đang ở nhà anh trai Hòa thì Kỳ nảy sinh ý định đánh Hòa nên đã nhặt 1 cây gỗ và đứng chờ... 

Sáng 20-11, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên chấp nhận kháng cáo, giảm cho bị cáo Nguyễn Huy Hòa (sinh năm 1986, trú Cam Phước Tây, Cam Lâm, Khánh Hòa) 6 tháng tù. Như vậy, bị cáo Hòa chỉ phải chấp hành 2 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích. 
 
Hội đồng xét xử nhận định, bị cáo phạm tội trong trường hợp bị kích động về tinh thần do hành vi trái pháp luật của nạn nhân gây ra, nhưng cấp sơ thẩm chưa áp dụng là bất lợi cho bị cáo. Ngoài ra, sau khi xét xử sơ thẩm, bị cáo đã nhiều lần tới bồi thường cho bị hại nhưng bị hại đều từ chối; do đó có căn cứ giảm án cho bị cáo.
 
Khoảng 9 giờ ngày 5-10-2017, Nguyễn Tiến Kỳ chạy xe đến rẫy của nhà thì thấy cha con Hòa đang xây tường rào. Kỳ và Hòa có nói qua lại và xô xát, sau đó Kỳ bỏ về. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, Kỳ thấy Hòa đang ở nhà anh trai Hòa thì Kỳ nảy sinh ý định đánh Hòa. 

 

Quang cảnh phiên tòa.
Quang cảnh phiên tòa.
Kỳ nhặt 1 cây gỗ và đứng chờ. Thấy Hòa chạy qua, Kỳ liền ra chặn đường và dùng cây gỗ đánh Hòa nhưng không trúng. Hòa bỏ xe chạy bộ. Kỳ đuổi theo và đánh Hòa. Chạy được khoảng 20m, Hòa bèn nhặt một cây gỗ và quay lại đánh một cái trúng đầu Hòa, gây thương tích 40%. 
T.M