09:11, 06/11/2018

Bị "khủng bố" vì nợ tiền lãi 5 triệu đồng

Gần 1 tuần qua, vợ chồng ông Nguyễn Văn Nuôi (75 tuổi, trú hẻm Hồng Bàng, phường Phước Tiến, Nha Trang) cùng những người thân trong gia đình phải sống trong sợ hãi vì bị côn đồ đe dọa hành hung, tạt sơn vào nhà để… đòi tiền lãi.

Gần 1 tuần qua, vợ chồng ông Nguyễn Văn Nuôi (75 tuổi, trú hẻm Hồng Bàng, phường Phước Tiến, Nha Trang) cùng những người thân trong gia đình phải sống trong sợ hãi vì bị côn đồ đe dọa hành hung, tạt sơn vào nhà để… đòi tiền lãi.


Theo trình bày của bà Nguyễn Thị Hoa (71 tuổi) - vợ ông Nuôi, con gái út của ông bà tên là Hà (37 tuổi) làm ăn thua lỗ và có vay của một đối tượng tên Công một khoản tiền. Do Hà không thể trả tiền lãi và gốc nên đến giữa tháng 9 vừa qua, gia đình bà phải mang sổ đỏ căn nhà tới ngân hàng để lấy tiền trả nợ cho con gái út. Tuy vậy, chỉ sau khoảng 1 tuần, người đàn ông tên Công đã tới nhà đập cửa cổng và nói rằng, con gái của bà còn thiếu 5 triệu đồng tiền lãi. “Nếu ông bà không trả 5 triệu đồng cho con gái bà thì tôi không cho bà yên. Đêm nào tôi cũng tới quậy gia đình bà”, bà Hoa nhắc lại lời đe dọa của chủ nợ.


Nói là làm, đúng 0 giờ ngày 30-10, đối tượng đòi nợ đến nhà bà Hoa đập cửa đòi tiền, đồng thời tạt sơn vào tầng trệt của căn nhà. Khoảng 2 giờ ngày 1-11, khi cả gia đình bà Hoa đang ngủ say thì lại nghe tiếng côn đồ tới gõ cửa đòi tiền lãi. Quá sợ hãi, cả gia đình bà chỉ biết nằm im. Tuy vậy chỉ sau đó ít phút, đối tượng đã trèo lên tường rào, tạt sơn lên tầng 2 căn nhà. Ngày hôm sau (2-11), khi bà Hoa đang bán trứng lộn đầu ngõ thì thấy 6 người lạ mặt đi tới. “Trong số này có 5 nam và 1 nữ. Ngay khi gặp tôi, đối tượng nữ đã nhào tới dùng tay đánh vào mặt tôi, đe dọa và đòi vợ chồng tôi phải trả nợ cho con gái 5 triệu đồng tiền lãi”, bà Hoa kể trong sợ hãi. Thấy mẹ bị côn đồ hành hung, người con gái đầu của bà Hoa định vào can thì bị các đối tượng dùng ghế nhựa đánh tới tấp. Nghe tiếng ồn ào, cháu ngoại bà Hoa từ trong nhà chạy ra thì bị đối tượng nam rút lưỡi lê dài khoảng 30cm đe dọa và đòi đâm. Sự việc chỉ được vãn hồi khi có sự xuất hiện của lực lượng công an địa phương. Công an đã rút súng để thị uy, khi đó các đối tượng mới lên xe rời khỏi hiện trường.


Bà Hoa khẳng định, việc trả tiền lãi và gốc cho con gái đã được thanh toán trước đó nhưng không hiểu sao chủ nợ vẫn đến nhà bà đòi tiền. “Vợ chồng chúng tôi đã cao tuổi lại bệnh nặng chưa biết sống chết ra sao. Vậy mà giờ đây luôn phải sống trong sợ hãi”, ông Nuôi nói.


Tìm hiểu được biết, do bị chủ nợ đe dọa, người con gái út của vợ chồng ông Nuôi đã bỏ trốn. Hiện nay, gia đình bà Hoa cũng chưa liên lạc được.


Liên quan đến vụ việc, chiều 6-11, Công an TP. Nha Trang cho biết, đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình bà Hoa, đồng thời chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc, điều tra làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.


Thành Long