06:07, 02/07/2018

Xoay vòng một chiếc xe với chiêu bán, thuê, cầm rồi lại… bán

Chỉ với 1 chiếc xe máy, sau khi bán xong, Thọ xin thuê lại, sau đó xoay xở để cầm thế, rồi lại bán cho người khác...

Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 1 năm 3 tháng tù về 2 tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Nguyễn Văn Thọ (sinh năm 1984, trú Vĩnh Lương, Nha Trang) do không có tình tiết giảm nhẹ mới.
 
Theo hồ sơ, ngày 16-5-2016, vợ chồng Thọ bán chiếc xe máy đăng ký tên vợ với giá 25 triệu đồng cho  một tiệm cầm đồ ở Vĩnh Hòa, Nha Trang. Sau đó, Thọ quay lại tiệm xin thuê chiếc xe máy này trong 3 tháng, giá 54.000 đồng/ngày.
 
Hết hợp đồng, Thọ thỏa thuận được thuê tiếp. Nhưng khoảng đầu tháng 12-2016, Thọ đem cầm thế chiếc xe máy trên cho một tiệm cầm đồ ở đường 2-4 Nha Trang lấy 20 triệu đồng, đồng thời vẫn trả tiền thuê xe cho người chủ cho thuê xe. 

 

Quang cảnh phiên tòa.
Chủ tọa tuyên án.
 
Đầu tháng 3-2017, do không có tiền tiêu xài và chuộc lại xe máy, Thọ nói dối vợ là đã thuê lại xe máy trên nhưng làm mất đăng ký xe rồi nhờ vợ đi làm thủ tục đăng ký cấp lại lần 2.
 
Được cấp giấy hẹn, Thọ đưa giấy này ra và nói dối một người mua là chiếc xe của vợ chồng Thọ, chưa mua bán, tranh chấp, khiến người mua tin, mua với giá 28 triệu đồng.
 
Người mua bán lại xe máy trên cho một tiệm sửa xe máy ở Vĩnh Hải, Nha Trang với giá 31 triệu đồng.
 
Khi chủ tiệm treo biển bán xe, người cho Thọ thuê xe mới phát hiện và trình báo công an.
N.V