11:06, 03/06/2018

Bị đuổi đánh, thanh niên nhảy xuống sông chết đuối

Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh vừa tuyên chấp nhận kháng cáo, giảm 6 tháng tù cho 2 bị cáo: Phan Văn Triều (sinh năm - SN 1997, trú xã Suối Tân, huyện Cam Lâm) và Nguyễn Hoàng Biên (SN 1997, trú xã Suối Cát, Cam Lâm). Như vậy, Triều chỉ phải chấp hành 1 năm 6 tháng tù, Biên chấp hành 1 năm 9 tháng tù.

Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa tuyên chấp nhận kháng cáo, giảm 6 tháng tù cho 2 bị cáo: Phan Văn Triều (sinh năm - SN 1997, trú xã Suối Tân, huyện Cam Lâm) và Nguyễn Hoàng Biên (SN 1997, trú xã Suối Cát, Cam Lâm). Như vậy, Triều chỉ phải chấp hành 1 năm 6 tháng tù, Biên chấp hành 1 năm 9 tháng tù. Đối với bị cáo Nguyễn Minh Kha (SN 1998, trú xã Diên Phú, huyện Diên Khánh), do bị cáo tự nguyện rút kháng cáo nên tòa quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm, tuyên Kha chấp hành 3 năm 6 tháng tù, tổng hợp với 1 năm 6 tháng tù treo của bản án trước do phạm tội mới trong thời gian thử thách, buộc chấp hành hình phạt chung 5 năm tù. 3 bị cáo trên đều phạm tội gây rối trật tự công cộng. Những đối tượng còn lại đã bị xử tội và không kháng cáo.


Tòa nhận định, trong vụ án này, bị cáo Biên và Triều có vai trò thứ yếu. Sau phiên tòa sơ thẩm, 2 bị cáo đã bồi thường toàn bộ cho đại diện người bị hại và được người này xin bãi nại, giảm án.


Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 6-5-2016, Dương Nhật Minh, Kha, Triều và nhiều thanh niên ngồi chơi ở bờ kè Nam sông Cái (Diên Khánh). Lúc này, Nguyễn Anh Nhân đi xe máy chở 3 thanh niên cũng đến đây  chơi. Một người trong nhóm Nhân rọi đèn pin vào nhóm Minh. Vì vậy, Minh bực tức, rủ cả nhóm về lấy vũ khí đánh nhóm Nhân. Khi nhóm Minh mang vũ khí quay lại hô chém, nhóm Nhân sợ hãi bỏ chạy, riêng Nhân và 2 người khác chạy bộ. 2 người này đã chạy thoát, còn Nhân nhảy xuống sông Cái.


Hôm sau, thi thể của Nhân được phát hiện. Kết luận giám định cho thấy Nhân bị suy hô hấp do ngạt nước. Quá trình điều tra xác định các bị cáo không biết bơi; nạn nhân cũng không bị chặn đường để buộc phải nhảy xuống sông.


T.M