10:05, 22/05/2018

Xã Vạn Thạnh (Vạn Ninh): Các văn phòng giao dịch bất động sản bị đòi tiền bảo kê

Chuyện một số sàn giao dịch bất động sản tại thị trấn Vạn Giã (Vạn Ninh) bị đòi tiền bảo kê chưa kịp lắng xuống thì đến nay, tình trạng này lại lan ra đến xã Vạn Thạnh. Nơi đây cũng là một trong những địa phương có nhiều văn phòng, chi nhánh giao dịch bất động sản.

Chuyện một số sàn giao dịch bất động sản tại thị trấn Vạn Giã (Vạn Ninh, Khánh Hòa) bị đòi tiền bảo kê chưa kịp lắng xuống thì đến nay, tình trạng này lại lan ra đến xã Vạn Thạnh. Nơi đây cũng là một trong những địa phương có nhiều văn phòng, chi nhánh giao dịch bất động sản.

 

Tối 21-5, Chị T. - quản lý một sàn giao dịch bất động sản tại thị trấn Vạn Giã (huyện Vạn Ninh) thông tin cho phóng viên, trong chiều cùng ngày nhân viên chi nhánh của văn phòng tại thôn Vĩnh Yên (xã Vạn Thạnh, Vạn Ninh) bị một đối tượng gọi điện yêu cầu phải chung chi các giao dịch bất động sản thành công; nếu không đối tượng này sẽ “không để yên” và cho “bay” khỏi đất này. Chị T. cũng chính là quản lý sàn giao dịch bất động sản tại thị trấn Vạn Giã đã bị một số đối tượng là dân địa phương đòi tiền bảo kê vào đầu tháng 5 vừa qua.

 

Liên lạc với anh D. người trực tiếp bị đối tượng đòi tiền bảo kê, anh này bức xúc kể: “Vào chiều 21-5, chúng tôi đang ngồi nói chuyện ở một quán cà phê thôn Vĩnh Yên thì một đối tượng gọi điện cho tôi. Sau khi xưng là “đại ca” ở xứ này, anh ta yêu cầu mỗi giao dịch bất động sản thành công phải chung chi cho anh ta 2 triệu đồng, nếu không nghe theo lời, hắn  dọa sẽ cho biết tay và không làm ăn yên ổn ở đây”.

 

Người mặc áo được cho là đe dọa đòi tiền bảo kê các nhân viên môi giới bất động sản (ảnh do nguồn tin cung cấp)
Người mặc áo được cho là đe dọa đòi tiền bảo kê các nhân viên môi giới bất động sản (ảnh do nguồn tin cung cấp)

 

Cũng theo anh D., sau khi gọi cho anh thì đối tượng này cũng gọi điện cho hàng loạt người môi giới bất động sản làm ở các văn phòng, chi nhánh giao dịch, thậm chí cả những “cò đất” không chuyên tại địa phương để đòi tiền bảo kê. “Anh em sau khi nhận được điện thoại thì có gọi trao đổi nhau và đều nhận được lời hăm họa như nhau”, anh D. nói.

 

Không chỉ vậy, nhóm những người môi giới bất động sản còn chính thức “chạm mặt” đối tượng này. Ông L. kể: “Chúng tôi đang ngồi uống cà phê  thì một thanh niên tới đặt vấn đề chung chi các giao dịch bất động sản. Anh này nói rằng, nếu tôi kiếm được một hợp đồng mua bán đất mà các bên chi hoa hồng được 20 triệu thì phải chung chi cho anh ta 5 triệu đồng; nếu không đưa tiền bảo kê thì “phải biến khỏi mảnh đất này”. Tôi rất bức xúc và nói tôi cũng chỉ là “cò đất”, kiếm được đồng tiền không hề dễ dàng, người ta quý thì người ta cho, không có nghĩa vụ phải “nộp thuế” cho anh. Sau hồi lời qua tiếng lại, đối tượng này đứng dậy hùng hổ đòi đánh tôi. Tuy nhiên nhiều người ngồi đó đã can ngăn nên rất may sự việc không xảy ra”, ông L. cho biết.

 

Những người làm môi giới bất động sản tại Vạn Thạnh cho hay, họ đã biết được danh tính của người đe dọa, đòi tiền bảo kê. Anh D. tiết lộ, người này tên K. - là thanh niên địa phương, lêu lổng không có nghề nghiệp; suốt ngày tụ tập ăn nhậu.

 

Trao đổi với chúng tôi, chị T. cho biết, trong ngày 22-5 sẽ báo cáo sự việc lên công an huyện Vạn Ninh để có hướng giải quyết sự việc, bảo đảm an toàn cho những người làm môi giới bất động sản tại địa phương, trước những đe dọa, đòi hỏi hết sức vô lý của các đối tượng kể trên.

 

Trước đó, Khánh Hòa Online ngày 21-5 có bài viết: “Đòi tiền bảo kê sàn bất động sản tại thị trấn Vạn Giã: Chưa có giao dịch đưa nhận tiền”, phản ánh tình trạng một số sàn bất động sản bị một nhóm đối tượng đến đặt vấn đề đòi tiền bảo kê mỗi tháng 20 triệu đồng. Sự việc này đã được phía Công an huyện Vạn Ninh tiếp nhận và hiện đang củng cố hồ sơ điều tra làm rõ những phản ánh của các sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn thị trấn Vạn Giã.

 

THÀNH NAM