12:05, 12/05/2018

Vụ nổ súng trong đêm

Chỉ vì bóp còi xin đường, người đàn ông đã bị các đối tượng dùng dao, súng dọa giết. Vụ việc khiến nhiều người đi đường một phen hoảng sợ…

Chỉ vì bóp còi xin đường, người đàn ông đã bị các đối tượng dùng dao, súng dọa giết. Vụ việc khiến nhiều người đi đường một phen hoảng sợ…


Sáng 11-5, Công an thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) tiến hành lấy lời khai những người liên quan để điều tra về vụ nổ súng trước một khách sạn trên địa bàn vào tối 10-5. Trao đổi với phóng viên, ông Võ Quốc Đạt (35 tuổi, trú phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa) cho biết, khoảng hơn 19 giờ ngày 10-5, khi đón con đi học thêm về đến đường Trần Quý Cáp, thuộc phường Ninh Hiệp, đoạn ngay gần khách sạn K.A. thì nhấn còi, bật xi nhan để sang đường. “Lúc này do đường đông nên tôi đi rất chậm. Tôi chỉ nhấn còi 2 - 3 lần gì đó thì có một người đàn ông đi bộ từ trên lề đường lao xuống chặn xe tôi lại”, ông Đạt nhớ lại.

 

Khu vực xảy ra vụ nổ súng.

Khu vực xảy ra vụ nổ súng.


Chưa hiểu chuyện gì xảy ra, ông Đạt liền bị người đàn ông rút dao nhọn kề cổ và gằn giọng: “Mày muốn chết hả? Muốn chết hay sao mà bóp còi inh ỏi!”. Lúc này, phía trước xe ông Đạt chở con gái út, còn phía sau chở con trai là cháu Võ Phát Tài (học lớp 3). Hai con của ông Đạt khóc lóc, van xin nhưng người này vẫn cầm dao dọa giết. “Tôi không dám động đậy và chỉ biết van xin người cầm dao. Một lúc sau thì có hai người đàn ông chạy tới, cầm súng dí vào gáy tôi. Hai người này thay nhau cầm chai nước đánh vào đầu tôi. Tôi chỉ biết chịu trận chứ không dám phản ứng”, ông Đạt nhớ lại những giây kinh hoàng.


Chứng kiến cảnh bố bị nhóm người lạ dùng dao, súng dọa giết, cháu Tài đã nhảy xuống xe  vừa chạy vừa kêu cứu. Nghe tiếng kêu cứu của cháu Tài nhiều người đi đường dừng lại. Tuy vậy, chứng kiến cảnh ông Đạt bị dí súng vào đầu, không ai dám tới gần mà chỉ quan sát từ xa.


Cùng lúc, đối tượng cầm dao đã đuổi theo cháu Tài. Lợi dụng các đối tượng không chú ý đến mình, ông Đạt mới liều mình nổ máy chạy thục mạng. “Khi tôi chạy được một đoạn thì nghe tiếng súng vang lên chát chúa, nhưng rất may tôi không bị bắn trúng”, ông Đạt cho biết thêm.


Nghe tiếng súng, nhiều người đi đường ban đầu chứng kiến vụ việc đã nháo nhào bỏ chạy. “Nhà tôi cách đó đến cả trăm mét nhưng vẫn nghe tiếng súng. Quá sợ hãi, tôi chỉ biết đóng kín cửa để đảm bảo an toàn”, bà S. nhà ở trên đường Trần Quý Cáp cho biết. Làm việc với nhân chứng vụ việc, ông T.V.T (43 tuổi, trú ở phường Ninh Hiệp) kể: “Lúc đầu tôi nghĩ nhóm người chặn đường ông Đạt để đòi nợ nhưng sự thật lại là va chạm khi đi đường dẫn đến nổ súng. Tôi thấy đối tượng cầm súng bắn một phát đạn, loại súng kiểu súng ngắn, màu đen dài khoảng 20cm. Tôi cho rằng đây là súng bắn đạn bi chứ không phải súng quân dụng”.


Theo một số nhân chứng, các đối tượng đã dùng dao, súng dọa giết ông Đạt đều nói giọng Bắc. Được biết, 3 người này trước đó đã thuê phòng tại một khách sạn trên đường Trần Quý Cáp để lưu trú. Do vậy, lực lượng công an đã tiến hành trích xuất camera an ninh của khách sạn và mời các nhân chứng tới nhận dạng. Tuy vậy, ngay trong đêm 10-5, các đối tượng đã trả phòng và rời khỏi Ninh Hòa.


Vụ việc đang được Công an thị xã Ninh Hòa khẩn trương điều tra, làm rõ.


Thành Long