01:02, 14/02/2018

Gần 2 giờ truy đuổi xe ben chở gỗ lậu trong đêm

Sáng 14-2, Đại tá Lê Quang Thanh, Trưởng Công an huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý nhóm đối tượng cùng trú tại huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) về hành vi chống người thi hành công vụ.  
 
 

Sáng 14-2, Đại tá Lê Quang Thanh, Trưởng Công an huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý nhóm đối tượng cùng trú tại huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) về hành vi chống người thi hành công vụ.  
 
Trao đổi với  Khánh Hòa Online, một cán bộ thuộc Đội cảnh sát điều tra Công an huyện Khánh Vĩnh cho biết, rạng sáng ngày 12-2, tổ công tác của đơn vị gồm 3 cán bộ chiến sĩ tiến hành tuần tra theo kế hoạch.  “Đến khoảng 3 giờ cùng ngày, khi chúng tôi đi đến Quốc lộ 27C, đoạn tiếp giáp giữa thị trấn Khánh Vĩnh với xã Khánh Thành thì phát hiện xe ben màu xanh, biển số 79C-12.781 có dấu hiệu nghi vấn vận chuyển lâm sản trái phép nên ra hiệu lệnh người điều khiển phương tiện dừng xe để kiểm tra”, một cán bộ tham gia tổ tuần tra kể.
 
Bất chấp hiệu lệnh của công an, chiếc xe ben tăng tốc, chạy rẽ vào một đường nhánh rồi lao ra Tỉnh lộ 8B để tháo chạy. Nhận định chiếc xe ben chở gỗ lậu đang tìm cách bỏ chạy, tổ công tác vẫn kiên trì bám theo.  “Do đường nhỏ, trong khi đối tượng điều khiển xe ben liên tục cho xe lạng lách, đánh võng đã khiến chúng tôi không thể vượt lên”, một cán bộ điều tra thông tin. 
 
Khi chạy đến khu vực thôn Hòn Dù, xã Khánh Nam (Khánh Vĩnh) bất ngờ xe ben vừa chạy với tốc độ nhanh vừa nâng ben trút gỗ xuống đường để ngăn cản sự truy đuổi của lực lượng Công an.  “Lần đổ này các đối tượng trút được khoảng 5-6 khúc gỗ xe xuống đường. May mắn là xe của chúng tôi đã dừng tránh được nếu không chưa biết chuyện gì sẽ xảy đến”, cán bộ thuộc tổ tuần tra cho biết.

 

Các đối tượng đã nâng ben trút gỗ xuống đường ngay trước đầu xe của công an
Các đối tượng đã nâng ben trút gỗ xuống đường ngay trước đầu xe của công an
 
 
Tổ công tác vẫn kiên trì bám theo. Các đối tượng tiếp tục cho xe chạy về phía xã Khánh Trung rồi tiếp tục rẽ vào đường nghĩa trang xã Khánh Bình. Quan sát thấy xe của công an vẫn truy đuổi phái sau, đối tượng tiếp tục nâng ben trút gần chục khúc gỗ xẻ xuống đường để thoát thân. Do chạy vào đường cụt nên đối tượng cho xe chạy qua ruộng mía của người dân rồi tháo chạy về phía xã Diên Đồng, huyện Diên Khánh. Tiếp đến, xe ben trên sau khi chạy về phía xã Diên Thọ đã tông nát một cổng chào.
 
Sau đó đối tượng cho xe chạy vào một con đường liên thôn đoạn thuộc thôn Lễ Thạnh, xã Diên Thọ đã bất ngờ cho lùi xe với tốc độ rất nhanh để tông vào đầu ô tô của công an. “Xe ben gầm cao nên khi lùi xe các đối tượng đã tính toán sẽ làm hư hỏng xe của chúng tôi và làm gián đoạn việc truy đuổi. Tuy vậy, sau khi xem xét xe chỉ bị hư hỏng nhẹ và vẫn có thể chạy được chúng tôi lại tiến lên phía trước để truy đuổi xe ben”, cán bộ tổ công tác cho biết. Biết không thể tháo chạy trước sự truy đuổi gắt gao của công an, sau khi chạy vào khu vực đồi rẫy ở thôn Lễ Thạnh các đối tượng đã dừng lại, bỏ xe chạy trốn. 
 
Theo các cán bộ trong tổ tuần tra, phải mất gần 2 giờ đồng hồ truy đuổi, tổ công tác mới khiến các đối tượng bỏ lại xe để thoát thân. Sau đó, Công an huyện Khánh Vĩnh đã đưa xe ben trên cùng toàn bộ số gỗ các đối tượng đã trút xuống đường về đơn vị để phục vụ công tác điều tra. Theo đó, đã có tổng số 15 khúc gỗ quý hiếm như: chò, kiền kiền, sao… xẻ hộp bị tạm giữ.
 
Sau hai ngày tích cực điều tra, đến nay Công an huyện Khánh Vĩnh đã xác định được danh tính tài xế chở gỗ lậu là: Lưu Đức Sơn (sinh năm 1975, trú xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh) cùng 3 người khác ngồi trong cabin xe ben là: Lê Phúc Hậu (sinh năm 1995, trú xã Diên Thọ), Đinh Ngọc Trọng (sinh năm 1995, trú tại xã Diên Thọ) và Phạm Công Toàn (sinh năm 1983, trú xã Diên Toàn, Diên Khánh). 
 
Theo Đại tá Lê Quang Thanh, sau khi các đối tượng trên lên trình diện, Cơ quan điều tra đã tiến hành ghi lời khai. Tại cơ quan điều tra, 4 đối tượng đã khai nhận hành vi chống người thi hành công vụ.
 
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Khánh Vĩnh điều tra làm rõ.
 
Thành Long