08:02, 09/02/2018

Trả hồ sơ vụ đôi vợ chồng lừa đảo

Với chiêu mua giấy tờ tùy thân ở tiệm cầm đồ, thay thế ảnh của mình vào rồi tới các cửa hàng viễn thông vờ mua điện thoại và ký hợp đồng tín dụng trả góp để thanh toán tiền mua, đôi vợ chồng đó đã gây ra hàng loạt vụ lừa đảo… 

Sáng 9-2, do có một số tình tiết không thể làm rõ tại phiên tòa, Tòa án nhân dân TP. Nha Trang quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ án Trần Hoàng (sinh năm 1994), Lê Thị Thu Huyền (vợ Hoàng, sinh năm 1994, cùng trú Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 
 
Theo cáo trạng, để có tiền tiêu xài, vợ chồng Hoàng – Huyền bàn nhau đến tiệm cầm đồ mua chứng minh nhân dân và giấy phép lái xe rồi thay hình của mình vào để đi mua các sản phẩm tại các cửa hàng viễn thông trên địa bàn TP. Nha Trang, thanh toán bằng hình thức trả góp, qua đó chiếm đoạt.

 

Đôi vợ chồng bị cáo tại phiên tòa ngày
Đôi vợ chồng bị cáo tại phiên tòa ngày 12-5-2017.
 
Cụ thể, ngày 4-8 và 28-11-2016, Huyền và Hoàng đã mua trả góp 2 chiếc điện thoại di động, tổng giá trị hơn 14 triệu đồng, sau đó mang điện thoại đi bán được tổng cộng 10 triệu đồng và tiêu xài hết.   
 
Được biết, ngày 12-5-2017, Hoàng và Huyền đã bị tòa tuyên phạt lần lượt 12 tháng tù và 9 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản cũng với thủ đoạn như trên. Tại phiên tòa lần này, bị cáo Huyền đang nuôi  con nhỏ và có đơn xin vắng mặt.
 
N.V