11:06, 27/06/2014

Phá nhiều vụ án ma túy

Chỉ trong một thời gian ngắn, các cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP. Nha Trang đã khám phá nhiều chuyên án, bắt giữ nhiều đối tượng cùng tang vật phạm tội về ma túy.

Chỉ trong một thời gian ngắn, các cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP. Nha Trang đã khám phá nhiều chuyên án, bắt giữ nhiều đối tượng cùng tang vật phạm tội về ma túy.


Chiều 27-6, Thiếu tá Đặng Hoài Nam - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP. Nha Trang cho biết, từ cuối tháng 5 đến nay, các cán bộ chiến sĩ của Đội đã tập trung đấu tranh làm rõ hơn 10 vụ mua bán, tàng trữ trái phép các chất ma túy, bắt giữ gần 20 đối tượng, thu giữ gần 30 gam heroin, hơn 5 gam ma túy đá, 173,9962 gam cần sa khô và hàng chục triệu đồng của các đối tượng. Trong đó, nổi bật là việc triệt phá, bắt giữ hai anh em ruột ở phường Vĩnh Thọ, Nha Trang chuyên mua bán cần sa và vụ bắt giữ 1 đối tượng từ TP. Hồ Chí Minh ra Nha Trang bán ma túy với số lượng lớn.


  Theo tài liệu của cơ quan Công an, sau một thời gian theo dõi, nắm tình hình từ cơ sở, các trinh sát của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang phát hiện tại địa bàn phường Vĩnh Thọ có hai anh em ruột tên Huỳnh Tuấn Phong (sinh năm 1991) và Huỳnh Thanh Tuấn (sinh năm 1993), cùng trú tại Cù Lao Thượng, thường xuyên mua bán trái phép cần sa cho người nghiện trên địa bàn. Hai đối tượng này thường chủ động tiếp cận với người nghiện, khi được người nghiện nhờ mua cần sa thì Phong điện thoại cho Tuấn vờ đi mua cần sa giúp, nhưng thực chất trong nhà hai anh em luôn có sẵn “hàng” để bán. Sau đó, Tuấn chạy xe máy lòng vòng trên các tuyến đường để thăm dò xem có lực lượng chức năng theo dõi hay không, khi thấy không có ai đeo bám, anh ta mới mang cần sa đến để anh trai bán cho người nghiện.

Đối tượng Trần Thị Thu Hường tại cơ quan công an.
Đối tượng Trần Thị Thu Hường tại cơ quan công an.


Sau hai tuần theo dõi chặt chẽ mọi hành vi của hai đối tượng trên, trưa 25-6, các trinh sát của Đội đã bắt hai anh em Phong - Tuấn khi đang bán cần sa cho một người nghiện trước cửa nhà. Khám xét trên người các đối tượng, Cơ quan công an thu giữ 5 gói cần sa khô. Tại nơi ở của hai anh em Phong - Tuấn, Cơ quan công an còn thu giữ một số gói cần sa khô mà hai đối tượng này chưa kịp mang đi tiêu thụ, tổng trọng lượng 3,6902 gam. Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận mua ma túy từ nơi khác về Nha Trang tiêu thụ, mỗi bịch ma túy, các đối tượng bán cho người nghiện với giá 100.000 đồng.


Trước khi phá thành công chuyên án trên, các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang còn phá thành công một đường dây mua bán trái phép các chất ma túy với quy mô lớn. Cụ thể, lúc 19 giờ ngày 26-5, sau quá trình theo dõi, các trinh sát bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thanh Đặng (sinh năm 1990, trú tổ 10 Sơn Thủy, phường Vĩnh Phước, Nha Trang) đang bán ma túy cho một người nghiện. Khám xét người Đặng, cơ quan công an thu giữ 0,1034 gam heroin. Tại cơ quan điều tra, Đặng khai nhận số ma túy trên được y mang đi “bán giúp” cho đối tượng tên Lê Quốc Thắng (sinh năm 1989, trú tổ 11 Sơn Thủy, phường Vĩnh Phước, Nha Trang). Từ lời khai của Đặng, nửa giờ sau, Thắng đã bị bắt giữ. Thắng khai y thường xuyên mua ma túy của đối tượng tên Trần Thị Thu Hường (sinh năm 1983, trú phường 10, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh), sau đó phân nhỏ thành từng tép, giao cho Đặng bán cho người nghiện.


Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã bắt giữ được Hường khi đối tượng này ra Nha Trang. Khám xét người Hường, cơ quan công an thu giữ 24,65 gam heroin, 4,9 gam ma túy đá cùng hơn 37 triệu đồng. Đấu tranh ban đầu, Hường khai nhận, ngay sau khi xuống tàu, y đã kịp thời bán số ma túy lớn, tương đương hơn 1.500 tép cho các đối tượng ở Nha Trang, khi đang chuẩn bị giao số ma túy nói trên thì bị bắt giữ.


Thiếu tá Đặng Hoài Nam cho biết, trước những diễn biến phức tạp của tội phạm ma túy, thời gian đến, bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tận cơ sở, nhất là tại các địa bàn trọng điểm (như đoạn giáp ranh giữa phường Phương Sài với phường Phương Sơn; khu vực tổ 15 Ngọc Sương, phường Ngọc Hiệp; tổ dân phố Trường Phúc, Phương Mai phường Vĩnh Phước) về tình hình tội phạm ma túy và các biện pháp phòng chống, Công an TP. Nha Trang sẽ tiếp tục tuyên truyền tại các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ… trên địa bàn thành phố.


THÀNH LONG