11:10, 25/10/2013

Cảnh giác với tội phạm trộm cắp, cướp giật

Trong khi lực lượng Công an tiến hành tuần tra 24/24 giờ tại những địa bàn trọng điểm ở TP. Nha Trang nhằm phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng trộm cắp, cướp giật, thì tại những địa bàn dân cư, các đối tượng hình sự lại tranh thủ gây án…

Trong khi lực lượng Công an tiến hành tuần tra 24/24 giờ tại những địa bàn trọng điểm ở TP. Nha Trang nhằm phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng trộm cắp, cướp giật, thì tại những địa bàn dân cư, các đối tượng hình sự lại tranh thủ gây án…


Vừa gây án đã bị bắt


Chiều 23-10, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Khánh Hòa đang tuần tra trên đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng (TP. Nha Trang) thì phát hiện 2 đối tượng nam đi xe máy hiệu Exciter, biển số 79N1-370.65 đang thực hiện hành vi cướp giật tài sản của một phụ nữ rồi nhanh chóng tháo chạy. Tổ công tác đã nhanh chóng truy đuổi và bắt gọn 2 đối tượng này.

 

Tuy đã được xích và khóa cẩn thận nhưng chiếc mô tơ điện của nhà bà Hương vẫn bị kẻ gian trộm mất.
Tuy đã được xích và khóa cẩn thận nhưng chiếc mô tơ điện của nhà bà Hương vẫn bị kẻ gian trộm mất.


Tại cơ quan Công an, danh tính 2 đối tượng được làm rõ, gồm: Nguyễn Lê Tuấn Khang (20 tuổi, trú phường Tân Lập, TP. Nha Trang, sinh viên một trường đại học ở TP. Hồ Chí Minh) và Đặng Minh Tấn Tài (17 tuổi, trú phường Phước Hải, TP. Nha Trang). Tài và Khang khai nhận: Khoảng 13 giờ cùng ngày, Tài mượn được chiếc xe máy hiệu Exciter biển số 79N1-370.65 của một người tên Thành (trú đường Hương Điền, phường Phước Hải, TP. Nha Trang) chở Khang chạy dọc đường Trần Phú với mục đích thấy ai sơ hở thì ra tay cướp giật tài sản. Khoảng 14 giờ 20, khi cả hai đến đường Phạm Văn Đồng, đoạn gần khu vực cầu vượt thì phát hiện 1 phụ nữ đi xe máy hiệu Sirius chạy cùng chiều, treo một túi xách trên ba ga xe. Tài vượt lên, ép sát để Khang ngồi sau giật túi xách của người phụ nữ rồi bỏ chạy. Đúng lúc đó, tổ tuần tra thuộc Phòng PC45 xuất hiện. Sau nhiều phút truy đuổi, Tài và Khang đã bị bắt giữ. Tang vật thu được là chiếc túi xách bên trong có 550.000 đồng, 1 máy ảnh kỹ thuật số hiệu Canon và một số vật dụng cá nhân. Tiếp tục xác minh, Phòng PC45 xác định người bị hại trong vụ cướp giật nêu trên là chị Đ.T.P.T (24 tuổi, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang).


Rạng sáng hôm sau (24-10), tại đường Trần Phú, đoạn trước Khách sạn Quê Hương, tiến hành tuần tra theo kế hoạch, lực lượng Công an TP. Nha Trang đã phát hiện một nam thanh niên đi xe máy biển số 79N1-560.09 có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác nhanh chóng tiếp cận và mời đối tượng về trụ sở để làm việc. Tại đây, đối tượng khai tên Nguyễn Văn Còn (30 tuổi, trú xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên), vừa lấy trộm một giỏ xách của 3 người nước ngoài tại khu vực bãi biển phía trước đường Biệt Thự, đoạn thuộc phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang. Tiến hành kiểm tra túi xách mà Còn đang giữ, lực lượng Công an phát hiện bên trong có 1 máy ảnh kỹ thuật số và 1,5 triệu đồng.


Trộm cắp tại địa bàn dân cư


Bà Hoàng Thanh Hương (trú 707 đường Lê Hồng Phong, phường Phước Long, Nha Trang) cho biết, sáng 24-10, khi ngủ dậy bà thấy trước nhà có một tấm vải bạt che ngang. Thấy bất thường, bà tiến hành kiểm tra thì phát hiện chiếc mô tơ máy cắt đá để trước nhà đã bị kẻ gian lấy trộm. “Trước khi đi ngủ, gia đình tôi đã che đậy và khóa chiếc mô tơ điện bằng một xích sắt to nhưng vẫn bị kẻ gian trộm mất” - bà Hương nói. Theo bà Hương, sở dĩ kẻ gian dùng tấm vải bạt che ngang nhà là để không cho người đi đường phát hiện khi chúng vặn tháo ốc vít chiếc mô tơ, điều đó cho thấy kẻ gian rất “lành nghề”.


Cũng trong đêm 23, rạng sáng 24-10, nhà ông Bình ở số nhà 705 (bên cạnh nhà bà Hương) cũng bị kẻ gian trộm mất chiếc xe máy. Theo ông Bình, cổng nhà ông khá kiên cố, trước khi đi ngủ đã được khóa cẩn thận. Tuy nhiên, đến 3 giờ ngày 24-10, bất ngờ tỉnh giấc, ông kiểm tra thì phát hiện cổng nhà mở toang, chiếc xe máy kiểu dáng Wave đã “bốc hơi” từ khi nào. Trước đó, tối 22-10, ông Lưu Văn Lộc (trú 116 Hương lộ Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang) để xe máy trước nhà số 49 đường Lê Thành Phương, phường Phương Sài, TP. Nha Trang cũng bị kẻ gian trộm mất.


Ðể phòng ngừa tội phạm trộm cắp, cướp giật, bên cạnh tăng cường các biện pháp trấn áp tội phạm, giữ gìn an ninh, trật tự xã hội, cơ quan Công an khuyến cáo người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, đề phòng kẻ gian.


THÀNH LONG