05:05, 23/05/2012

Nhiều lần đập phá tường nhà hàng xóm

Vì tranh chấp không gian nhà và đất liền kề, bà Nguyễn Thị Lan Hương (sinh năm 1954, trú tại 129B Ngô Gia Tự, Nha Trang) đã đập đổ tường nhà hàng xóm mới xây.

Vì tranh chấp không gian nhà và đất liền kề, bà Nguyễn Thị Lan Hương (sinh năm 1954, trú tại 129B Ngô Gia Tự, Nha Trang) đã đập đổ tường nhà hàng xóm mới xây. Chiều 22-5, Tòa án nhân dân TP. Nha Trang đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Hủy hoại tài sản”.

Sự việc phát sinh do tranh chấp giữa bà Hương, chủ nhà số 129B Ngô Gia Tự (Tân Lập, Nha Trang) với ông Đoàn Thanh Châu, chủ nhà số 129 liền kề. Cho rằng ông Châu xây nhà lấn sang đất nhà mình, bà Hương đã nhiều lần đập phá tường nhà ông Châu, dù lãnh đạo UBND và Công an phường Tân Lập nhiều lần mời bà Hương lên giải thích việc ông Châu xây nhà có giấy phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Đối với việc tranh chấp không gian nhà và đất liền kề giữa bà và ông Châu, bà có quyền làm đơn khởi kiện tại Tòa án nhân dân TP. Nha Trang để được giải quyết. Tuy nhiên, bà Hương không khởi kiện.

Sáng 28-12-2010, khi ông Châu cho thợ xây bức tường tầng 2 và 3, phía giáp nhà bà Hương, bà Hương đã dùng cây đập phá dẫn đến đổ tường. Công an phường đã lập biên bản phạm tội quả tang. Tài sản bị hủy hoại được xác định trị giá hơn 2 triệu đồng.

Ngoài ra, bà Hương còn nhiều lần dùng búa đập thủng nhiều lỗ trên tường nhà ông Châu, phía giáp nhà bà. Công an phường Tân Lập đã nhiều lần lập biên bản về việc này.

N.D