02:03, 29/03/2023

Ngành Giáo dục: Nhiều thành tích nổi bật

Những năm qua, tuy ngành Giáo dục tỉnh Khánh Hòa còn gặp không ít khó khăn, các điều kiện phục vụ dạy và học còn hạn chế, song chất lượng giáo dục vẫn tiếp tục được duy trì ổn định và phát triển. Mạng lưới trường lớp, cơ sở vật chất phục vụ dạy và học ngày càng được đầu tư theo hướng kiên cố hóa, hiện đại hóa; đội ngũ nhà giáo được nâng lên về số lượng và chất lượng; chất lượng giáo dục có chuyển biến tích cực; giáo dục miền núi và công tác xã hội hóa giáo dục được quan tâm.

Những năm qua, tuy ngành Giáo dục tỉnh Khánh Hòa còn gặp không ít khó khăn, các điều kiện phục vụ dạy và học còn hạn chế, song chất lượng giáo dục vẫn tiếp tục được duy trì ổn định và phát triển. Mạng lưới trường lớp, cơ sở vật chất phục vụ dạy và học ngày càng được đầu tư theo hướng kiên cố hóa, hiện đại hóa; đội ngũ nhà giáo được nâng lên về số lượng và chất lượng; chất lượng giáo dục có chuyển biến tích cực; giáo dục miền núi và công tác xã hội hóa giáo dục được quan tâm. Trong đó, tỉnh giữ vững mục tiêu đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, duy trì kết quả phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục THCS. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT hàng năm đều đạt từ 95 đến 98%.


Hiện nay, toàn tỉnh có 537 trường mầm non và phổ thông với hơn 292.500 học sinh, hơn 20.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Ngoài ra, còn có 11 cơ sở giáo dục đào tạo trung cấp chuyên nghiệp; 5 trường cao đẳng; 2 phân hiệu, cơ sở đại học; 6 trường đại học; 1 học viện và 1 Trường Chính trị tỉnh.

 

Giờ học của cô và trò Trường Tiểu học Phước Tiến (TP. Nha Trang).

Giờ học của cô và trò Trường Tiểu học Phước Tiến (TP. Nha Trang).

 

Trường THPT Lý Tự Trọng (TP. Nha Trang).

Trường THPT Lý Tự Trọng (TP. Nha Trang).

 

Học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (TP. Nha Trang)  tại lễ khai giảng năm học 2022-2023.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (TP. Nha Trang) tại lễ khai giảng năm học 2022-2023.

 

Giờ học của cô và trò Trường Tiểu học Cam Đức 1 (huyện Cam Lâm).

Giờ học của cô và trò Trường Tiểu học Cam Đức 1 (huyện Cam Lâm).

 

K.D