10:30, 13/10/2023

Kori - Sàn gỗ công nghiệp có bền không? So sánh với sàn nhựa

Sàn gỗ công nghiệp có thực sự bền không, nếu so với sàn nhựa thì sàn công nghiệp có nên sử dụng không? Để biết rõ hai loại vật liệu này KORIFURNITURE xin chia sẻ các thông tin dưới đây.

 

Sàn gỗ công nghiệp là gì?

Là vật liệu được làm từ nguyên liệu bột gỗ tự nhiên, qua quá trình chế biến và sản xuất kết hợp với các loại keo thành phần khác nhau như keo chịu nước, keo kết dính… trên công nghệ ép hiện đại cho ra các tấm phối HDF (High Density Fiberboard). Từ tấm HDF này chỉ còn 2 công đoạn là ép fim gỗ và xẻ hèm là ra sàn gỗ công nghiệp thành phẩm.

Lợi ích:

Tính thẩm mỹ: Được sản xuất với lớp ván gỗ thật mỏng ở phía trên, có thể được làm từ nhiều loại gỗ tự nhiên khác nhau. Nhiều fim gỗ và nhiều kiểu vân gỗ và kiểu dáng dễ dàng kiến tạo nhiều không gian.

Tính bền vững: Có cấu tạo từ gỗ tự nhiên và qua chế biến nhân tạo, điều này làm cho nó có độ bền và sự ổn định cao hơn so với sàn gỗ tự nhiên như khả năng chống biến dạng, chống cháy, chống xước, đàn hồi và chịu lực.

Tính linh hoạt: Lắp đặt thường nhanh chóng và dễ dàng, giúp tiết kiệm thời gian và công sức so với sàn gỗ tự nhiên. Ngoài ra còn tái sử dụng khi di chuyển tới các vị trí mới.

Bảo quản: Dễ dàng bảo quản và làm sạch, có thể sử dụng máy hút bụi tự động (robot) và quét hoặc lau ẩm, nhìn chung vệ sinh mặt sàn khá đơn giản.

Giá thành: Rẻ hơn so với sàn gỗ tự nhiên khá nhiều, nếu sàn gỗ tự nhiên có giá trên 1 triệu thì sàn gỗ công nghiệp chỉ vài trăm ngàn là có thể sở hữu một không gian như ý, điều này tiết kiệm kinh phí đầu tư cho ngôi nhà của bạn.

Tính thân thiện: Do là nguyên liệu từ gỗ tự nhiên, được sản xuất với các tiêu chuẩn môi trường đảm bảo an toàn khi sử dụng.

 

Hạn chế:

- Khả năng chịu nước: Mặc dù là chịu nước tốt, tuy nhiên nhà sản xuất khuyến cáo cần bảo quản nước trong quá trình sử dụng.

Sàn nhựa giả gỗ là gì?

Sàn nhựa giả gỗ (PVC) là một loại vật liệu sàn lát nền thông minh. Sàn nhựa giả gỗ có hai loại đó là sàn nhựa Vinyl dán keo (chất liệu nhựa tổng hợp mềm dẻo có độ dày từ 2-3mm) và sàn nhựa hèm khóa spc (chất liệu cứng do được làm từ bột Caco3 và nhựa nguyên sinh). 

 

Lợi ích:

Chống nước và chống mối mọt: Với kết cấu bằng nhựa do vậy bề mặt chống nước và chống nấm mốc tuyệt đối và khả năng chống mối mọt xâm hại tuyệt vời.

Thẩm mỹ: Do được ép lớp giấy fim trên bề mặt nên có nhiều kiểu vân gỗ phù hợp với các không gian thiết kế nội thất.

Giá thành: Với chất liệu sàn nhựa dán keo Vinyl KORI khuyến nghị bạn nên lựa chọn sản phẩm Vinyl dán keo cho các hạng mục ngắn hạn từ 1-3 năm đối với sàn Vinyl có độ dày từ 2-3mm. Còn sàn nhựa hèm khóa SPC thì nên sử dụng cho mục đích sử dụng dài hạn hơn.

Khả năng chống cháy: Với chất liệu bằng nhựa được nghiên cứu về khả năng chống cháy lan tốt, vật liệu nhựa lát sàn không có khả năng cháy lan, là vật liệu chống cháy tốt.

Đàn hồi và giảm tiếng ồn: Đối với sàn nhựa giả gỗ có khả năng đàn hồi và chịu lực tốt, bạn có thể để vật liệu nặng trên mặt sàn mà không ảnh hưởng gì tới kỹ thuật.

Thân thiện: Thành phần được làm từ nhựa PVC và phụ gia được kiểm nghiệm thân thiện với môi trường và không chứa hóa chất độc hại.

Dễ dàng thi công và lắp đặt: Với sàn gỗ giả bạn có thể dễ dàng thi công, lắp đặt mà không tốn nhiều thời gian, công sức. Bởi cấu tạo của sàn gỗ giả giúp đơn giản hóa quá trình thi công, lắp đặt.

Bảo quản: Đối với sàn nhựa giả gỗ việc bảo quản trở nên đơn giản và dễ dàng, với sàn nhựa Vinyl thì cách bảo quản như sàn gỗ công nghiệp. Còn đối sàn hèm khóa thì không sợ nước nên có thể sử dụng nước trong quá trình vệ sinh mà không ảnh hưởng gì tới kỹ thuật, mặc dù chịu nước tốt như KORI khuyến cáo không nên sử dụng nước để vệ sinh mặt sàn bởi nước sẽ lọt xuống khe tạo ra ẩm mốc và ảnh hưởng tới chất lượng sử dụng.

Hạn chế

- Cảm giác dưới chân có thể không giống hoàn toàn với gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên.

- Sàn nhựa mỏng do vậy đối với sàn nhựa hèm khóa spc dễ bị gãy do bị lão hóa trong quá trình sử dụng.

- Đối với sàn nhựa Vinyl dán keo thì không có khả năng tái sử dụng.

So sánh sàn gỗ công nghiệp và sàn nhựa:

Ta có thể thấy lợi ích và nhược điểm của hai loại vật liệu nêu trên là không giống nhau hoàn toàn. Bằng việc trải nghiệm của người dùng cho thấy sàn gỗ công nghiệp là một trong các vật liệu thông minh và có lợi thế hơn so với sàn nhựa giả gỗ.

Công ty TNHH Kinh Doanh Trang Trí Nội Thất Kori
Gmail: korifurniture.vn@gmail.com 
Hotline: 0988337323          
Website: https://korifurniture.vn/

HC