04:04, 14/04/2021

Đầu tư bất động sản ở Nha Trang: Cần quan tâm điều gì?

Thừa hưởng lợi thế của một thành phố du lịch, Nha Trang trở thành điểm đầu tư bất động sản lý tưởng. 

Thừa hưởng lợi thế của một thành phố du lịch, Nha Trang trở thành điểm đầu tư bất động sản lý tưởng. Nếu như trước đây, thị trường căn hộ du lịch (condotel) từng gây sốt thì hiện tại, giới đầu tư có xu hướng “dịch chuyển” sang căn hộ chung cư cao cấp sở hữu vĩnh viễn, tiện cho việc cho thuê nghỉ dưỡng hoặc ở. Mặt khác, người mua cũng thận trọng tìm kiếm những dự án có pháp lý đầy đủ, rõ ràng.
 
Đầu tư vào bất động sản Nha Trang lúc này: nên hay không?
 
Nha Trang (Khánh Hòa) được coi là thành phố du lịch 4 mùa. Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, năm 2019, du lịch Nha Trang đạt 7,2 triệu lượt khách lưu trú, tăng 12,6% so với năm 2018; trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 27,5%. Tổng doanh thu từ khách du lịch ước được 27.000 tỷ đồng, tăng 24,2% so với năm 2018. Du lịch tăng trưởng mạnh là “con gà đẻ trứng vàng” cho các nhà đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng tại thành phố biển này.
 
 
Nha Trang thu hút khách du lịch quanh năm với những bãi biển xanh xinh đẹp
Nha Trang thu hút khách du lịch quanh năm với những bãi biển xanh xinh đẹp
 
Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường có phần trầm lắng. Nhưng thực tế, theo Hội Môi giới Bất động sản Khánh Hoà, giá giao dịch đất tại dự án, đất mặt phố vẫn đi ngang hoặc tăng nhẹ. Mặt khác, theo các chuyên gia trong ngành, đây là thời điểm tốt để đầu tư vào bất động sản Nha Trang để nắm giữ trung và dài hạn trước khi thị trường “hồi phục” và bứt tốc.
 
Tuy nhiên, xu hướng đầu tư có sự chuyển dịch rõ rệt. Trong thời gian vừa qua vẫn có nhiều hình thức bất động sản đáng quan tâm khác nổi lên, kéo theo sự “dịch chuyển” của nhà đầu tư. Trong đó, dự án căn hộ chung cư cao cấp đang có sức hút lớn. Người mua có thể sử dụng để ở, nghỉ dưỡng, cho cho thuê (Airbnb) cho khách du lịch hoặc cho thuê dài hạn cho các chuyên gia, nhân sự nước ngoài.
 
 
Dịch vụ lưu trú cho thuê dài hạn ngày càng có xu hướng tăng cao
Dịch vụ lưu trú cho thuê dài hạn ngày càng có xu hướng tăng cao
 
Một bước chuyển biến lớn là hiện Nha Trang đã triển khai quy hoạch, xử lý đất đai hết sức rõ ràng, có kế hoạch, hợp lý. Thêm vào đó là sự đầu tư trọng điểm của chính quyền trong giao thông, hạ tầng đã tạo điều kiện cho nhiều dự án mở rộng ngoài phạm vi trung tâm thành phố, đặc biệt là khu vực phía Nam.
 
 
Điểm sáng mới cho nhà đầu tư
 
Bên cạnh khu vực phía Tây và Bắc thành phố vốn được tập trung phát triển trong giai đoạn trước, hiện Nha Trang đang chứng kiến sự mở rộng dần về khu vực phía Nam. Ưu thế lớn nhất của khu vực này là Vịnh Cam Ranh có diện tích khoảng 185 km2 độ sâu từ 18 – 25m được bao bọc bới 2 cánh núi được xem là có điều kiện tự nhiên tốt nhất Đông Nam Á. Vịnh Cam Ranh được các nhà địa lý thế giới xem là 1 trong 3 vịnh thiên nhiên tốt và đẹp nhất thế giới cùng với vịnh San Fransico (Mỹ) và Rio De Janiero (Brazil).
 
Mặt khác, sự có mặt của những nhà đầu tư như Indochine Nha Trang đang giúp thị trường bất động sản căn hộ cao cấp ở khu vực này thêm sôi động. Giá khởi điểm của những căn hộ này cũng được đánh giá là vừa tầm với nhiều nhà đầu tư cá nhân. Ngoài ra, sau những biến cố xảy ra trong thời gian vừa qua với bất động sản Nha Trang, người tiêu dùng đều đặt yếu tố pháp lý lên hàng đầu trong các giao dịch trước khi “xuống tiền”. Theo đó, những nhà đầu tư uy tín, có năng lực với các dự án pháp lý vững vàng, có thể cấp sổ hồng đầy đủ cho người mua sẽ có lợi thế rất lớn. 
 

 

Dự án chung cư cao cấp kết hợp với trung tâm thương mại Imperium Town
Dự án chung cư cao cấp kết hợp với trung tâm thương mại Imperium Town
 
Xét riêng về dự án Imperium Town của nhà đầu tư Indochine thì đây là một dự án mới và là khu phức hợp thương mại đầu tiên ở khu Nam Nha Trang. Đây là dự án căn hộ chung cư cao cấp nằm trong khu dân cư sầm uất đã hình thành như Phước Long A, Phước Long B... với nhiều tiện ích nội khu và ngoại khu, được nhà đầu tư đảm bảo về tính pháp lý cũng như việc cam kết ra sổ hồng cho người mua. Giới am hiểu thị trường cho rằng, với uy tín của chủ đầu tư và tiện ích phong phú những dự án ở khu vực này được kỳ vọng sẽ trở thành điểm sáng mới cho nhà đầu tư tại khu vực phía Nam Nha Trang. Những khách hàng có nhu cầu tìm kiếm căn hộ cao cấp để nghỉ dưỡng, an cư hay đầu tư sinh lời tại Nha Trang trong thời điểm này có thể cân nhắc lựa chọn, nhất là khi giá bất động tại khu vực này còn đang khá “mềm”. Theo nhận định của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, giai đoạn sắp tới, thị trường bất động sản Nha Trang - Khánh Hòa sẽ thiết lập khung giá mới. Do đó, đầu tư vào giai đoạn này có thể xem là bước đi đón đầu cho làn sóng tăng giá mới của bất động sản Nha Trang khi thị trường hồi phục.