15:04, 09/09/2023

Tỷ giá USD hôm nay (9-9): Đồng USD trong nước tăng, thế giới ổn định trên mốc 105

Tỷ giá USD hôm nay (9-9): Rạng sáng 9-9-2023, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 14 đồng, hiện ở mức 23.993 đồng.

Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua.
Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,19%, đạt mốc 105,05.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD đi ngang vào phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh thị trường lao động và tiêu dùng ổn định, điều này đã duy trì triển vọng về một đợt tăng lãi suất khác vào năm nay.

Chỉ số DXY hiện đang hướng tới mức tăng 8 tuần liên tiếp, chuỗi tăng dài nhất kể từ năm 2014.

Amo Sahota, Giám đốc FX tại công ty tư vấn Klarity FX ở San Francisco (Mỹ) cho biết: “Tuần này, thị trường nhìn chung căng thẳng hơn, và điều đó đã củng cố sức mạnh cho đồng bạc xanh, do lợi thế về lợi suất của nó so với các loại tiền tệ khác trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất liên tục”. Ông cũng lưu ý những thông tin cho rằng Fed sẽ duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn, khi cuộc chiến chống lạm phát vẫn đang diễn ra.

Khả năng Fed tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 11 vẫn ở mức hơn 40%, mặc dù thị trường kỳ vọng Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ giữ lãi suất ổn định vào cuối tháng này.

Trong giao dịch buổi chiều, chỉ số DXY không đổi ở mức 105,05. Trước đó, đồng tiền này đã đạt mức cao nhất trong 6 tháng là 105,15. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ số này đã tăng 0,7% trong tuần này. Vassili Serebrikov, Chiến lược gia ngoại hối tại UBS ở New York cho biết, mặc dù đồng bạc xanh đã duy trì đà tăng trong khoảng thời gian khá dài là 8 tuần, tuy nhiên, mức tăng của đồng tiền này đang ngày càng nhỏ hơn qua mỗi tuần.

Ở một diễn biến ngược lại, đồng Euro đang trên đà giảm 8 tuần liên tiếp và giảm 0,7% trong tuần qua, hiện mức 1,0699 USD, sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tháng vào hôm 7-9.

Dữ liệu công bố trong tuần này cho thấy, lĩnh vực dịch vụ của Mỹ bất ngờ tăng tốc trong tháng 8, trong khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp vào tuần trước đạt mức thấp nhất kể từ tháng 2. Ngược lại, sản xuất công nghiệp ở Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, lại giảm nhẹ hơn dự kiến trong tháng 7.

Trong khi đó, đồng yên Nhật đã giảm 0,3%, hiện ở mức 147,6/USD.

Mặt khác, đồng nhân dân tệ Trung Quốc đã kết thúc phiên giao dịch trong nước ở mức thấp nhất kể từ năm 2007, khi nó phải đối mặt với áp lực dòng vốn chảy ra ngoài, cùng khoảng cách lợi suất ngày càng lớn với các nền kinh tế lớn.

 Tỷ giá USD hôm nay 9-9-2023: Đồng USD trong nước tăng, thế giới ổn định trên mốc 105. Ảnh minh họa
Tỷ giá USD hôm nay 9-9-2023: Đồng USD trong nước tăng, thế giới ổn định trên mốc 105. Ảnh minh họa

Tỷ giá USD trong nước hôm nay

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 8-9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 14 đồng, hiện ở mức: 23.993 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.142 đồng.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:

 

Theo qdnd.vn