14:39, 18/09/2023

Giá vàng biến động trong biên độ hẹp trước đồn đoán Fed giữ nguyên lãi suất

Giá vàng trên thị trường châu Á ít biến động trong phiên sáng 18/9, khi giới đầu tư tiếp tục xem xét khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dừng tăng lãi suất tại cuộc họp tuần này.

Giá vàng biến động trong biên độ hẹp trước đồn đoán Fed giữ nguyên lãi suất. Ảnh: TTXVN
Giá vàng biến động trong biên độ hẹp trước đồn đoán Fed giữ nguyên lãi suất. Ảnh: TTXVN

Vào lúc 7 giờ 56 phút theo giờ Việt Nam, giá vànggiao ngay đi ngang ở mức 1.924,29 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn ổn định ở mức 1.946,10 USD/ounce.

Giới đầu tư sẽ theo dõi sát các cuộc họp của các ngân hàng trung ương trong tuần này để tìm kiếm manh mối về triển vọng lãi suất trên toàn cầu. Các quan chức Fed ngày càng tin tưởng vào khả năng “hạ cánh mềm” của nền kinh tế Mỹ.

Bên cạnh đó, Ngân hàng trung ương Anh (BoE) có thể nâng lãi suất một lần nữa trong tuần này, và cũng có thể là lần tăng lãi suất cuối cùng trong chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ lớn nhất trong 100 năm qua, trong bối cảnh nền kinh tế chậm lại bắt đầu khiến các nhà hoạch định chính sách lo ngại.

Ngoài ra, cuộc họp chính sách ngày 22/9 của Ngân hàng trung ương Nhật Bản là tâm điểm chú ý của tuần này tại châu Á.
Giá vàng tại Trung Quốc đã chạm mức cao kỷ lục trong tuần trước, qua đó kéo dài chuối tăng giá suốt nhiều tháng qua, khi người tiêu dùng tăng cường mua tài sản trú ẩn an toàn này để phòng rủi ro từ sự suy yếu của đồng NDT. Giá vàng vật chất cũng tăng mạnh do thiếu hạn ngạch nhập khẩu mới.

Trong phiên trước, lượng vàng do quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ đã tăng 0,1% lên 880,27 tấn.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,3% lên 23,07 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng 0,2% lên 927,29 USD/ounce.

Còn tại Việt Nam, vào lúc 8 giờ 24 phút ngày 18/9, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 68,30 - 69,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Theo ttxvn.vn