11:03, 20/03/2022

Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam: Khảo sát hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy năm 2022

Hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và các hoạt động "Ngày Quyền của người tiêu dùng (NTD) Việt Nam", Hội Bảo vệ NTD Việt Nam sẽ tổ chức chương trình khảo sát "Hàng hóa, dịch vụ NTD tin cậy" năm 2022.

Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các hoạt động “Ngày Quyền của người tiêu dùng (NTD) Việt Nam”, Hội Bảo vệ NTD Việt Nam sẽ tổ chức chương trình khảo sát “Hàng hóa, dịch vụ NTD tin cậy” năm 2022.


Chương trình khảo sát được đăng tải trên website của Hội Bảo vệ NTD Việt Nam (nguoitieudung.org.vn). Hàng hóa, dịch vụ sẽ được khảo sát theo các tiêu chí như: Chất lượng, thông tin về hàng hóa, dịch vụ; đảm bảo quyền lựa chọn của NTD; mẫu mã; giá cả phù hợp, có tính cạnh tranh; chăm sóc khách hàng, giải quyết khiếu nại và bồi thường thiệt hại. Khảo sát theo 2 bước gồm: Lấy ý kiến NTD thông qua bảng câu hỏi được chuẩn bị sẵn và gửi đến NTD, nghiên cứu tự trả lời thông qua các hình thức trực tuyến, gửi đường link khảo sát đến người trả lời; thẩm định kết quả khảo sát qua hội đồng và lựa chọn 100 hàng hóa, dịch vụ do NTD bình chọn. Qua đó, chọn ra 100 hàng hóa, dịch vụ để lập danh sách và xếp loại các top (top 10, top 30, top 100) hàng hóa, dịch vụ được NTD bình chọn theo thứ tự từ trên xuống dưới.


Dự kiến, ngày 26-11, hội sẽ tổ chức lễ công bố kết quả khảo sát và trao bằng chứng nhận cho 100 hàng hóa, dịch vụ NTD tin cậy năm 2022.


VÂN TÂM