10:01, 03/01/2019

Từ ngày 15 đến 30 tháng Chạp: Tổ chức chợ Tết Kỷ Hợi 2019 tại chợ Đầm

Tổ chức chợ Tết là hoạt động truyền thống tại chợ Đầm (Nha Trang) nhằm tạo điều kiện cho người dân mua sắm, vui chơi trong những ngày giáp Tết. Ông Huỳnh Văn Đệ - Phó Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Chợ Đầm cho biết:

Tổ chức chợ Tết là hoạt động truyền thống tại chợ Đầm (Nha Trang) nhằm tạo điều kiện cho người dân mua sắm, vui chơi trong những ngày giáp Tết. Ông Huỳnh Văn Đệ - Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Chợ Đầm cho biết:


- Năm nay, chợ Tết có 47 gian hàng được bố trí tại khu vực trước chợ tròn đến cổng chợ. Các mặt hàng được kinh doanh tại đây là bánh mứt, trà rượu, trái cây và các gian hàng trò chơi dân gian, lô tô. Các gian hàng được dựng bằng khung sắt tháo lắp theo cùng một mẫu và được trang trí nhằm tạo không khí Tết cho người dân khi tham quan mua sắm. Cụ thể, khu vực bùng binh số 2 sẽ sắp xếp 32 gian hàng bán trà, rượu, hạt dưa, bánh mứt, dưa hấu, trái cây; trước cổng số 5 chợ mới và trước trung tâm thương mại bố trí 15 gian hàng trò chơi, lô tô. Chợ Tết Kỷ Hợi 2019 chính thức hoạt động từ ngày 20-1 (tức ngày 15 tháng Chạp) đến 12 giờ ngày 4-2 (ngày 30 Tết).

 


- Công tác kiểm tra, đảm bảo chất lượng hàng hóa kinh doanh tại chợ Tết được triển khai ra sao, thưa ông?


- Nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và để người tiêu dùng yên tâm mua sắm trong những ngày giáp Tết, công ty sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng của thành phố như: công an, quản lý thị trường, y tế, văn hóa thông tin… tổ chức kiểm tra, giám sát, nhắc nhở và xử lý các hộ kinh doanh mua bán hàng hóa kém chất lượng, hàng không được phép bán, hàng giả, đồ chơi bạo lực, pháo nổ; đồng thời kiểm tra và xử lý việc cân đo không chính xác.


- Xin ông cho biết việc bảo đảm an ninh trật tự và vệ sinh môi trường tại chợ Tết?


- Công ty sẽ huy động lực lượng tại chỗ như: đội trật tự, đội bảo vệ đêm, đội bốc xếp, đồng thời nhờ sự hỗ trợ của Công an thành phố, Công an phường Vạn Thạnh, Công an phường Xương Huân, thanh niên xung kích để đảm bảo an ninh trật tự cho các hoạt động buôn bán, vui chơi tại chợ Tết. Công tác phòng cháy chữa cháy cũng được tăng cường, các thiết bị được đưa vào vị trí sẵn sàng khi có sự cố xảy ra nhằm đảm bảo tính mạng và tài sản của người dân trong những ngày có chợ Tết. Bên cạnh đó, công ty đã hợp đồng với Công ty Môi trường đô thị tăng cường hoạt động, không để rác tồn động tại chợ. Công ty sẽ giải tỏa chợ Tết trước 12 giờ 00 ngày 30 Tết để nhân viên vệ sinh làm nhiệm vụ, đảm bảo kế hoạch thu gom rác của đơn vị.


- Xin cảm ơn ông!


H.DUNG (Thực hiện)